Tin mới

Kết ngọt cho thanh niên thuê người tát mình để cai nghiện Facebook

Thứ tư, 17/06/2020, 15:06 (GMT+7)

Với quyết tâm cai nghiện Facebook, lập trình viên này đã thuê một người phụ nữ tát mình mỗi khi anh ta sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc.

Chúng ta ai cũng đều có một thói quen nào đó khó bỏ, chẳng hạn như cắn móng tay, chụp ảnh selfie hay là sử dụng mạng xã hội quá nhiều. Maneesh Sethi, một lập trình viên máy tính và blogger bị nghiện Facebook. Vào một ngày, anh quyết định cần có thêm sự trợ giúp để cai được mạng xã hội. Theo tính toán, Sethi đã dành khoảng 9 giờ mỗi tuần để lãng phí thời gian vào Facebook và các trang mạng xã hội khác. Vì vậy, anh đã dăng quảng cáo lên Craigslist để thuê một người sẵn sàng giám sát thói quen lên mạng của anh trong khi anh làm việc trên máy tính. Tất nhiên, với một quảng cáo thú vị như vậy, anh đã nhận được hàng trăm email trong vòng vài phút. Cuối cùng, anh thu hẹp nhóm và chọn một ứng viên. Anh đã trả cho người này khoảng 8 USD/giờ để tát vào mặt nếu thấy anh lãng phí thời gian trên bất cứ trang mạng xã hội nào.

Việc có một người giám sát thói quen lên mạng sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Ảnh: Funfactz

Nghe thì có vẻ điên rồ đúng không? Nhưng đó là sự thật. Hầu hết mọi người không muốn thừa nhận rằng họ cần thêm trợ giúp để sửa chữa thói quen có hại, nhưng trường hợp của Sethi thì không. Anh tuyên bố hệ thống thúc đẩy bất thường này đã giúp mình tăng năng suất từ 38%/ngày lên 98%, một con số đáng kinh ngạc. Bất cứ khi nào vào nhầm trang Sethi sẽ bị ăn tát và kết quả nhận được quá lớn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một nhân viên làm việc với máy tính nếu không có sự giám sát thường chỉ làm việc hiệu quả trong khoảng 3 ngày mỗi tuần, 2 ngày còn lại sẽ bị mất vì các trang như Facebook hay những mạng xã hội khác. Hai ngày đó có thể được sử dụng hiệu quả hơn và đó là toàn bộ lý do khiến Sethi thuê người giám sát mình .Anh gọi đó là "sự giám sát từ nhân vật có thẩm quyền được khuyến khích". Nói cách khác, anh nảy ra ý tưởng có một ông chủ hay một nhân vật có thẩm quyền nào khác giám sát mình mọi lúc để tăng năng suất lao động.

Hầu hết mọi người sẽ làm việc chăm chỉ hơn và hiệu quả hơn nếu sếp của họ giám sát nhất cử nhất động của họ. Tuy nhiên, nghe đến cách mà Sethi thuê người dùng bạo lực để giám sát mình thì hầu hết mọi người đều co rúp lại.

Nhưng có lẽ sử dụng ý tưởng trên theo cách không bạo lực có thể giúp người lao động trên toàn thế giới tăng năng suất và ngừng lãng phí thời gian cho mạng xã hội. Có lẽ tất cả chúng ta nên xem xét áp dụng cách của Sethi nhưng theo phiên bản riêng của mỗi người để từ bỏ thói quen xấu. Điều này đặc biệt hiệu quả với những người làm việc với máy tính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news