Tin mới

Kết quả bầu cử Mỹ nghi bị can thiệp

Thứ tư, 23/11/2016, 17:11 (GMT+7)

Một số nhà khoa học hàng đầu Mỹ đang giục Clinton kêu gọi "kiểm phiếu lại" ở ba bang vì nghi ngờ có sự can thiệp vào kết quả.

Một số nhà khoa học hàng đầu Mỹ đang giục Clinton kêu gọi "kiểm phiếu lại" ở ba bang vì nghi ngờ có sự can thiệp vào kết quả.

Giám đốc Trung tâm An ninh Tin học và Xã hội, thuộc Đại học Michigan, ông J.Alex Halderman và nhiều nhà khoa học khác đang nghi ngờ kết quả bỏ phiếu tại nhiều bang bị "can thiệp". Theo đội chuyên gia này, kết quả của bà Clinton tại những khu vực sử dụng máy điện tử kém hơn nhiều những nơi dùng phiếu giấy và máy quét phiếu quang học.

Một số nhà khoa học máy tính cho biết họ "phát hiện bằng chứng cho thấy số phiếu ở ba bang là Wisconsin, Michigan và Pennsylvania có thể đã bị chỉnh sửa hoặc tấn công mạng".

Hiện bà Clinton và đội chuyển giao quyền lực của ông Trump chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Ảnh: Reuters

Theo CNN dẫn lại một nguồn tin thân cận, nhóm này đã thông báo thông tin trên đến John Podesta-chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton. 

Phía bà Clinton và đội chuyển giao quyền lực của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin.

Nghiêm Thu(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news