Tin mới

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Kịch bản duy nhất để Trump chiến thắng

Thứ năm, 05/11/2020, 09:12 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang giành được 264 phiếu đại cử tri, Tổng thống Trump được 214 phiếu. Cánh cửa vào Nhà Trắng dành cho Trump đã rất hẹp, chỉ còn một kịch bản duy nhất cho ông chiến thắng.

Theo đó, với 214 phiếu đại cử tri trong tay, Tổng thống Donald Trump cần thêm 56 phiếu nữa để đạt được mốc 270 phiếu. Muốn đạt được điều này, ông Trump cần chiến thắng tại 4 bang là Nevada (6 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu), North Carolina (15 phiếu) và Georgia (16 phiếu). Ngoài 4 bang trên thì còn bang Alaska chưa công bố kết quả và Trump đang được ủng hộ áp đảo tại đây. Tuy nhiên, Alaska lại chỉ có 3 phiếu đại cử tri.

Còn 4 bang chưa có kết quả kiểm phiếu và Trump buộc phải thắng tại 4 bang này nếu muốn tái đắc cử. Ảnh: Zingnews

Chiến dịch của Tổng thống Trump đang đệ đơn lên Tòa án Tối cao yêu cầu ngừng kiểm phiếu tại bang chiến trường Georgia. Cơ sở pháp lý của vụ kiện đó là theo luật của bang Georgia, tất cả các lá phiếu qua thư phải đến trước 19h ngày bầu cử mới được tính là hợp pháp. Ban đầu, ông Trump dẫn trước Biden tại bang Georgia nhưng khi bang này kiểm đếm phiếu bầu qua thư thì khoảng cách dần bị thu hẹp. Trước hành động pháp lý này, người biểu tình tại Chicago đã tuần hành qua tòa nhà mang tên Trump để yêu cầu việc kiểm phiếu được tiếp tục.

Tại bang Pennsylvania, ông Trump đang tạm dẫn trước Biden. Với 84% phiếu đã được kiểm, ông Trump nhận được 51,9% tỷ lệ, ông Biden nhận được 46,8%. Các quan chức bang Pennsylvania cho biết việc kiểm phiếu cần thêm thời gian.

Còn tại bang Nevada, nhà chức trách cho biết kết quả kiểm phiếu sẽ được cập nhật vào giữa trưa ngày 5/11 (giờ địa phương). Hiện ông Biden đang dẫn trước tại bang này và có cơ hội giành được 6 phiếu đại cử tri. Nếu điều này trở thành sự thật, ông sẽ cán mốc 270 phiếu đại cử tri và đắc cử tổng thống.

Cánh cửa vào Nhà Trắng gần như đã rộng mở với ông Biden. Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trump chúc phúc cho chính quyền mới nhưng quyết không nhắc tên Biden

Tổng thống Donald Trump mới đây đã có bài phát biểu từ biệt người dân Mỹ, trong đó ông chúc phúc cho chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden nhưng không chỉ đích danh người kế nhiệm.