Tin mới

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại 2 điểm bỏ phiếu đầu tiên

Thứ ba, 03/11/2020, 19:57 (GMT+7)

Cử tri tại 2 điểm bỏ phiếu đầu tiên của nước Mỹ đã hoàn thành công việc của mình, kết quả kiểm phiếu được thông báo ngay lập tức.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 bắt đầu lúc 0h ngày 3/11 (tức 12h trưa nay theo giờ Hà Nội) tại bang New Hampshire. Theo truyền thống, Dixville Notch, Millsfield và Hart's Location là những thị trấn bỏ phiếu đầu tiên trong Ngày bầu cử. Tuy nhiên, thị trấn Hart's Location đã quyết định lùi thời điểm bỏ phiếu lại cho đến buổi sáng để đảm bảo an toàn trong đại dịch Covid-19.

Điểm bầu cử Dixville Notch. Ảnh: Internet

Phiếu được kiểm ngay sau khi các cử tri bỏ phiếu xong, chiến thắng giành cho ông Biden. Ảnh: Internet

Đúng 0h, 5 cử tri tại Dixville Notch bắt đầu bỏ phiếu. Người đầu tiên chính là Les Otten, chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng Balsams trong thị trấn. Ông tự nhận mình là người ủng hộ đảng Cộng hòa nhưng lần này sẽ bầu cho ứng viên Joe Biden của đảng Dân chủ. Sau khi bỏ phiếu xong, các lá phiếu được kiểm đếm ngay tại chỗ. Kết quả cho thấy ông Biden giành chiến thắng tuyệt đối với 5 phiếu bầu. Trong cuộc bỏ phiếu năm 2016, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton cũng thắng ông Donald Trump với tỷ lệ 4-2 tại điểm bỏ phiếu này.

Tại điểm Millsfield, Tổng thống Donald Trump nhận được 16 phiếu ủng hộ còn ông Biden chỉ giành được 5 phiếu. Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump cũng giành chiến thắng tại đây với 16 phiếu ủng hộ, bà Clinton giành 4 phiếu.

Trump giành được chiến thắng tại điểm bỏ phiếu Millsfield. Ảnh: Internet

Như vậy, trong 2 địa điểm bỏ phiếu đầu tiên, 2 ứng viên tổng thống đã chia nhau chiến thắng.

Các bang chiến trường quyết định kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020:

Florida (29 lá phiếu đại cử tri)

Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri)

Ohio (18 phiếu đại cử tri)

Michigan (16 phiếu đại cử tri)

Arizona (11 phiếu đại cử tri)

Wisconsin (10 phiếu đại cử tri)

Georgia (16 phiếu đại cử tri)

Bắc Carolina (15 phiếu đại cử tri)

Texas (38 phiếu đại cử tri).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trump chúc phúc cho chính quyền mới nhưng quyết không nhắc tên Biden

Tổng thống Donald Trump mới đây đã có bài phát biểu từ biệt người dân Mỹ, trong đó ông chúc phúc cho chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Joe Biden nhưng không chỉ đích danh người kế nhiệm.