Tin mới

Kết quả kiểm tra y tế ở Juventus phát hiện điều đáng kinh ngạc về cơ thể Ronaldo

Thứ ba, 24/07/2018, 08:58 (GMT+7)

Theo kết quả cuộc kiểm tra y tế tại Juventus cho thấy khả năng thể lực của Ronaldo nằm ở độ tuổi 20, tức là trẻ hơn đến 13 tuổi so với tuổi thực của anh. Không nhầm đâu. Ronaldo mới 20 tuổi, cơ thể anh nói thế.

Theo kết quả cuộc kiểm tra y tế tại Juventus cho thấy khả năng thể lực của Ronaldo nằm ở độ tuổi 20, tức là trẻ hơn đến 13 tuổi so với tuổi thực của anh. Không nhầm đâu. Ronaldo mới 20 tuổi, cơ thể anh nói thế.

Sau 9 năm cống hiến cho Real Madrid, Ronaldo đã quyết định chia tay sân Bernabeu để gia nhập Juventus với giá 88 triệu bảng.

Phát hiện đáng kinh ngạc về cơ thể Ronaldo sau buổi kiểm tra y tế ở Juventus - Ảnh 1.
 

Với nhiều người, Ronaldo chuyển tới Juventus chỉ để "dưỡng già". Nhưng cách đây không lâu, Ronaldo từng tuyên bố tuổi cơ thể của anh mới chỉ 23 và anh còn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm 4 năm nữa.

Tuy nhiên, kết quả sau buổi kiểm tra y tế ở Juventus còn đáng kinh ngạc hơn nhiều, chứng tỏ anh không hề nói ngoa: tuổi cơ thể của chân sút năm nay đã bước sang tuổi 33 chỉ ở mức 20.

Con số trên được kết luận dựa trên những đo đạc, xét nghiệm khoa học hàng đầu thế giới, dựa trên những chỉ số như lượng mỡ trong cơ thể, khối lượng cơ và tốc độ di chuyển.

Phát hiện đáng kinh ngạc về cơ thể Ronaldo sau buổi kiểm tra y tế ở Juventus - Ảnh 2.
 

Cụ thể, Ronaldo chỉ có 7% mỡ trong cơ thể, trong khi tỉ lệ trung bình của một cầu thủ chuyên nghiệp là 10-11%. Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng có 50% khối cơ, nhiều hơn 4% so với một cầu thủ bình thường.

Ở World Cup 2018, thống kê cho thấy tốc độ nước rút của Ronaldo là 33,98km/giờ, nhanh nhất giải. Năm 2017, tốc độ đo được của CR7 là 33,25km/giờ. Ronaldo cũng bật cao tới 2,3m để đánh đầu ghi bàn vào lưới chính Juventus ở Champions League mùa trước.

Phát hiện đáng kinh ngạc về cơ thể Ronaldo sau buổi kiểm tra y tế ở Juventus - Ảnh 3.

Ngay cả các chuyên gia y tế của Juventus - những người cực kỳ dạn dày kinh nghiệm khi đóng góp phần quan trọng trong việc thẩm định để tư vấn cho các cầu thủ vốn đã luống tuổi như Patrice Evra hay Andrea Barzagli cách tập luyện để giữ gìn phong độ và vượt qua sức ì tuổi tác, cũng phải kinh ngạc trước kết quả xét nghiệm và kiểm tra của Cristiano Ronaldo.

Theo các chuyên gia y tế của Juventus, đây là những chỉ số phi thường. Nó khiến cho cơ thể của Ronaldo có được sức mạnh tương ứng với tuổi 20. Chắc hẳn Ban lãnh đạo và cổ động viên Juventus là những người vui mừng nhất.

Ronaldo gia nhập Juventus không chỉ mang lại sức hút cho đội bóng thành Turin mà với cả Serie A, giải đấu ít được quan tâm suốt mấy mùa giải qua. Hiệu ứng tức thì chính là việc Juventus được cho là gỡ lại được nửa tiền chuyển nhưởng chỉ nhờ bán áo đấu của Ronaldo.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news