Tin mới

Kết quả vụ đôi bạn kiện nhau ra tòa vì tờ vé số độc đắc ở TP.HCM

Thứ ba, 26/05/2020, 20:40 (GMT+7)

Chiều 26/5, TAND TP.HCM mở phiên xét phúc thẩm vụ tranh chấp đòi lại tài sản giữa đôi bạn thân liên quan tới tờ vé số trúng độc đắc.

Theo tin tức trên Người lao động, Lao động, Pháp luật TP.HCM, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm chiều nay đã quyết định đình chỉ kháng cáo của nguyên đơn, chấp nhận kháng cáo của bị đơn, sửa bản án sơ thẩm. Tòa tuyên bị đơn Tô Văn Minh không phải trả lại số tiền như nguyên đơn Hồ Thanh Tâm yêu cầu.

Theo tòa phúc thẩm, việc nguyên đơn là ông Tâm cho rằng tờ vé số trúng giải độc đắc dựa vào lời nói của người bán vé số là không có căn cứ. Danh sách 9 người trúng giải tại thời điểm đó cũng không có tên ông Minh.

Như vậy là cả 2 người đều không nhận được bất cứ khoản tiền nào sau vụ kiện này. Ảnh minh họa: Pháp luật TP.HCM

Vụ án cụ thể như sau, ngày 30/12/2017, ông Hồ Thanh Tâm và ông Tô Văn Minh là đôi bạn thân, cùng dự lễ cúng đình tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Tại bàn tiệc của họ có ông Lữ Đắc ngồi cùng. Khi thấy người bán hàng rong, ông Đắc đã mua 4 tờ vé số, giữ 2 tờ và tặng cho ông Minh, ông Tâm mỗi người một tờ. Ông Tâm không giữ mà đưa cho ông Minh giữ giùm.

Tối cùng ngày, ông Đắc và ông Tâm đến nhà ông Minh để thông báo trúng giải đặc biệt. Tuy nhiên, ông Minh nói không trúng. Do đòi mãi tờ vé số trúng giải không được, ông Tâm đã kiện ông Minh ra tòa và yêu cầu số tiền 3,6 tỷ đồng trúng giải.

Tháng 12/2019, TAND huyện Củ Chi mở phiên sơ thẩm, cho rằng ông Minh không thừa nhận 2 tờ vé số mà ông Tâm đưa cho mình trúng giải đặc biệt. Tuy nhiên, người bán vé số lại khẳng định tại cơ quan công an rằng 2 tờ vé số có trúng giải độc đắc. Tòa sơ thẩm tuyên án, chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, buộc bị đơn là ông Minh phải trả một nửa giải thưởng, tức 1,8 tỷ đồng cho  ông Tâm. Không đồng ý với phán quyết này nên cả 2 ông Minh, Tâm cùng kháng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news