Tin mới

Kết quả World Cup 2014 Argentina 1-0 Bỉ: Vừa đủ để vào bán kết

Chủ nhật, 06/07/2014, 11:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 - Argentina giành chiến thắng tối\nthiểu 1-0 trước Bỉ, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào bán kết World\nCup kể từ năm 1990.

(Tinmoi.vn) Kết quả World Cup 2014 - Argentina giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bỉ, qua đó lần đầu tiên giành quyền vào bán kết World Cup kể từ năm 1990.

 

Bước vào trận đấu, HLV Sabella của Argentina đã gây bất ngờ khi bố trí Messi thi đấu với vai trò của một hộ công. Ở vị trí này, Messi không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Thibaut Courtois, song siêu sao của Barca vẫn gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự áo đỏ thông qua những pha kiến tạo như đặt cho bộ ba tấn công Lavezzi, Higuain và Di Maria.

Ngay ở phút thứ 3 Messi đã tung ra đường chuyền tinh tế để Lavezzi thoát xuống rất thoáng bên cánh trái. Rất tiếc pha xử lý của tiền đạo PSG lại thiếu hợp lý khiến cơ hội cho Argentina bị bỏ lỡ.

Dẫu vậy, các CĐV Albiceleste cũng không phải đợi lâu để chứng kiến các thần tượng của họ xuyên thủng mành lưới của Bỉ.

Phút thứ 9, sau khi nhận bóng từ Messi ở khu vực giữa sân, Di Maria chuyền bóng rất nhanh cho Zabaleta nhưng bóng lại đập vào chân của Vertonghen và vô tình trở thành đường chuyền thuận lợi cho Higuain. Tiền đạo của Napoli tung ra cú volley rất nhanh vào góc xa, không cho Courtois cơ hội cản phá. Với pha lập công này, “Chim sẻ” chính thức chấm dứt quãng thời gian 528 phút không ghi bàn cho đội tuyển quốc gia.

Sau bàn thua, Bỉ tràn lên tấn công dữ dội với hy vọng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Song những nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ chưa đem lại hiệu quả.

kết quả world cup 2014, argentina đấu với bỉ, lịch thi đấu world cup 2014, argentina vs bi

Kết quả World Cup 2014 Argentina 1-0 Bỉ: Dù không trực tiếp ghi bàn song Messi đóng góp rất nhiều vào chiến thắng của Argentina. Ảnh: Getty Images.

Bước sang hiệp 2, Argentina chủ động lùi về phòng ngự, nhường lại thế trận cho Bỉ. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu mờ nhạt, Hazard, Fellaini, Bruyne và Origi không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của Argentina.

Trước tình hình đó, HLV Wilmots tung liền Mertens và Lukaku vào sân thay Mirallas và Origi ở phút 60 với hy vọng tạo ra đột biến trong những pha tấn công.

Sự hiện diện của Lukaku và Mertens giúp bầy Quỷ đỏ tạo được sức tấn công lớn hơn nhưng những pha bóng quyết định của họ lại không đủ sắc sảo để qua được sự truy cản của các hậu vệ Nam Mỹ.

Chung cuộc, Argentina giành chiến thắng tối thiểu 1-0 qua đó lần đầu tiên giành quyền vào bán kết kể từ năm 1990. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, hai gã khổng lồ Nam Mỹ là Argentina và Brazil cùng giành quyền vào bán kết.

Trong khi đó, dù bị loại nhưng đội tuyển Bỉ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi sau màn trình diễn tại giải năm nay.
Ở vòng 4 bán kết, Argentina sẽ gặp Hà Lan, đội đã thắng Costa Rica trong trận tứ kết còn lại.

Hoàng Cường

>> Kết quả World Cup 2014 Hà Lan 0-0 Costa Rica (Pen 4-3): Dấu ấn Van Gaal

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news