Tin mới

Kết quả World Cup 2014 Đức 1-0 Pháp: Hummels tiễn gà trống Gaulois về nước

Thứ bảy, 05/07/2014, 07:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bàn thắng duy nhất của trung vệ Mats Hummels trong hiệp 1 đã giúp tuyển Đức hạ gục Pháp để giành quyền vào bán kết.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Bàn thắng duy nhất của trung vệ Mats Hummels trong hiệp 1 đã giúp tuyển Đức hạ gục Pháp để giành quyền vào bán kết.

Ở những trận đấu knock-out, các đội bóng thường nhập cuộc thận trọng. Tuy nhiên, tuyển Đức lại không vậy. Cho dù chạm trán với đối thủ ngang cơ như tuyển Pháp song đội quân của HLV Joachim Loew vẫn tràn lên, tung ra những miếng đánh phủ đầu ngay tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép ngày một lớn từ cỗ xe tăng, hàng thủ của Les Bleus để lộ tử huyệt và họ phải trả giá đắt vì điều đó. Phút 12, từ cú đá phạt của Toni Kroos bên cánh trái, trung vệ lên tham gia tấn công Mats Hummels tỏ ra rất kinh nghiệm khi đẩy nhẹ Varane sau đó tung ra cú đánh đầu ngược, đưa bóng vào góc hiểm đưa tuyển Đức vượt lên dẫn trước 1-0.

Kết quả World Cup 2014 Đức 1-0 Pháp: Hummels tiễn gà trống Gaulois về nướcKết quả World Cup 2014 Đức 1-0 Pháp:Trung vệ Matt Hummels đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp Đức thắng Pháp. Ảnh: Reuters

Đây là bàn thắng thứ 2 của Hummels tại giải năm nay. Trước đó, ngôi sao của Dortmund cũng có pha đánh đầu đẹp mắt trong chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha ở trận đầu ra quân. VideoHighlight: Đức 1-0 Pháp Như bừng tỉnh sau bàn thua, các học trò của HLV Deschamps tràn lên tấn công dữ dội nhằm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức cực tốt của Đức, các chân sút áo lam không tài nào đưa được bóng vào khung thành của Neuer. Sang hiệp 2, các cầu thủ áo lam tiếp tục gia tăng sức ép.

Phút 60, suýt chút nữa Varane quân bình tỷ số cho Pháp sau cú treo bóng của Cabaye. Tuy nhiên, cú đánh đầu của sao mai Real lại không đủ uy lực và hiểm hóc để có thẻ khuất phục được đôi tay của thủ thành Neuer. Không tạo được thế trận tốt như khoảng đầu thời gian của hiệp 1, nhưng tuyển Đức vẫn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những pha đáp trả. Rất tiếc là ở những tình huống rất ngon ăn nhưng tiền đạo vào thay người Schuerrle đều không thể dứt điểm thành công.

Kết quả World Cup 2014 Đức 1-0 Pháp: Hummels tiễn gà trống Gaulois về nướcKết quả World Cup 2014 Đức 1-0 Pháp: Các cầu thủ Đức vui mừng với chiếc vé vào bán kết. Ảnh: Reuters.

Trong khi dù rất nỗ lực nhưng tuyển Pháp vẫn bất lực trong việc khoan thủng mành lưới của Neuer qua đó chấp thua cuộc với tỷ số 0-1. Với kết quả này, tuyển Đức thẳng tiến vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Joachim Loew là đội thắng ở cặp Brazil – Colombia. Trong khi đó, đội quân áo lam của Deschamps không thể viết tiếp lịch sử để ghi tên vào bán kết. Trước đó tuyển Pháp có mặt ở vòng 4 đội tại các giải năm 1958, 1982, 1986, 1998 và 2006 sau khi vượt qua vòng bảng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐỨC: Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Ozil (Gotze 83’), Kroos (Kramer 90’), Schweinsteiger, Khedira, Muller, Klose (Schurrle 69’)

PHÁP: Lloris, Debuchy, Varane, Sakho (Koscielny 71’), Evra, Valbuena (Giroud 85’), Pogba, Cabaye (Remy 73’), Matuidi, Griezmann, Benzema.

Xem thêm: Hot: Luis Suarez chính thức gia nhập Barca với mức giá "siêu khủng"

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news