Tin mới

Kết quả xác minh thông tin "một lốt xe mất 600 triệu đồng"

Thứ tư, 21/10/2015, 07:24 (GMT+7)

Theo Sở GTVT Hà Nội, thông tin xin một "lốt" xe ở bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng chưa chính xác, gây hiểu nhầm trong dư luận.

Theo Sở GTVT Hà Nội, thông tin xin một "lốt" xe ở bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng chưa chính xác, gây hiểu nhầm trong dư luận. 

Ngày 20/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan của Bộ GTVT đã có cuộc họp đã có báo cáo đánh giá về công tác quản lý trong vận tải khách cố định. 

Kết quả xác minh thông tin

Theo Sở GTVT Hà Nội, thông tin xin một "lốt" xe ở bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng chưa chính xác, gây hiểu nhầm trong dư luận. Ảnh minh họa: Đời sống và Pháp luật

Tại cuộc họp, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, thông tin xin một lốt xe (được chấp thuận vào bến hoạt động theo tuyến vận tải cố định) vào bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng là thông tin chưa chính xác, gây hiểu nhầm trong dư luận. Đó là việc chuyển nhượng giữa các nhà xe, không phải tiêu cực trong công tác quản lý nhà nước. 

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội giải thích: Một đơn vị vận tải thường có nhiều cổ đông, mỗi cổ đông là một nhà xe. Việc các nhà xe chuyển nhượng lốt xe, thay thế xe là việc nội bộ của doanh nghiệp. Cơ quan quản lý nhà nước không can thiệp vào phương án kinh doanh của đơn vị vận tải.

Trước đó, trong cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam sáng 15/10, khi chất vấn lãnh đạo Vụ Vận tải về sự chậm trễ thực hiện việc bỏ quy định chấp thuận tuyến vận tải tại Thông tư số 63,  Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã nói: “Có người nói với tôi, xin một "lốt" xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”. 

Ngay ngày hôm sau (16/10),  giám đốc Sở GTVT Hà Nội có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị cung cấp thông tin cụ thể về việc “xin một lốt xe vào bến xe Mỹ Đình mất đến 500- 600 triệu đồng”. Đồng thời, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát, xác minh thông tin trên. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news