Tin mới

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 2/17 người ở TP HCM từng đến ổ dịch BV Bạch Mai

Thứ sáu, 03/04/2020, 12:43 (GMT+7)

Tất cả 17 người từng đến BV Bạch Mai đều đã được lấy kết quả xét nghiệm trong đó có kết quả âm tính với virus SAR-CoV-2, 15 người đang chờ kết quả.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM vào sáng 3/4, TP.HCM đã xác minh, điều tra 17 trường hợp từng đến bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 13/3 đang sinh sống trên địa bàn Thành phố. Hiện, tất cả đã lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 2/17 trường hợp có kết quả âm tính với virus SAR-CoV-2, 15 người đang chờ kết quả.

Được biết, số người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai chủ yếu là các trường hợp thăm, khám, điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, người có tiếp xúc với nhà ăn của Công ty Trường Sinh hoặc người có liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ảnh minh họa

Đối với việc theo dõi, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha (quận 2, TP.HCM), TP.HCM đã ghi nhận 16 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 có liên quan quán bar này. Đáng chú ý, khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với những người từng đến bar Buddha, cơ quan chức năng vừa phát hiện thêm 1 trường hợp có nguy cơ nhiễm cao.

Liên quan đến ổ dịch lớn nhất TP HCM này, ngày 1/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã một lần nữa phát thông tin khẩn liên quan tới quán bar Buddha ở quận 2.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TPHCM (HCDC) đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13-17/3/2020 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar này.

HCDC nhấn mạnh, những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news