Tin mới

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của 21 người Trung Quốc chạy tán loạn khi bị kiểm tra

Thứ hai, 20/07/2020, 08:41 (GMT+7)

Sau khi thực hiện cách ly 21 người Trung Quốc bỏ chạy toán loạn khỏi một khu lưu trú, lượng chức năng ở Quảng Nam đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 với nhóm người này.

Theo tin tức trên Người lao động, Tiền phong, chiều 19/7, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết mẫu xét nghiệm của 21 người Trung Quốc vừa được phát hiện ở địa phương này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam làm việc với một cô gái người Trung Quốc. Ảnh: NLĐ

"Nhóm người này hiện đã được cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam. Đây mới là kết quả xét nghiệm lần 1. Họ sẽ tiếp tục được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm lần 2, lần 3 theo đúng quy định", ông Hai cho hay.

Sáng cùng ngày, ngành y tế Quảng Nam tiếp nhận 21 công dân Trung Quốc, trong đó có 19 nam và 2 nữ. Những người này đều đang được cách ly tại khu cách ly tập trung ở Trung tâm Huấn luyện - Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam (đóng tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó, chiều 18/7, công an đã tổ chức kiểm tra đột xuất một biệt thự du lịch tại khối phố Hà My Đông A (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn).

Phát hiện lực lượng chức năng đến, một nhóm du khách đang có mặt tại khu lưu trú này đã bỏ chạy toán loạn, nhiều người trốn bằng cửa sau thoát vào vườn của người dân.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 người tại chỗ và sau đó truy tìm được 17 người tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

"Chúng tôi chưa biết họ nhập cảnh vào Việt Nam bằng cách nào. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ việc này", đại diện Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam nói.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam), cho biết các cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm và thu gom những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. "Hiện chúng tôi không xác định được số lượng người nhập cảnh trái phép vào địa bàn bao nhiêu người và họ nhập cảnh bằng cách nào.

Những người này khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, công an thì bỏ chạy tán toạn. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, thu gom những người nhập cảnh trái phép vào địa bàn", ông Sơn nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news