Tin mới

Kết quả xét nghiệm của 21 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 45

Thứ bảy, 14/03/2020, 10:07 (GMT+7)

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân số 45 nhiễm Covid-19 là nhân viên của một công ty ở quận 1, đồng thời đã tham gia giảng dạy một lớp giáo lý.

Chiều tối 13/3, CDC TP.HCM cho biết, sau khi biết thông tin nữ doanh nhân ở Bình Thuận dương tính với Covid-19, bệnh nhân số 35 (BN35) đã tự đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình thông báo tiền sử tiếp xúc gần với BN34, BN41 vào ngày 3/3 tại Bình Thuận cùng với 2 đồng nghiệp và 1 tài xế.

4 người trên ngay lập tức được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, danh sách những trường hợp tiếp xúc được lập. Ngày 12/3, một đồng nghiệp có kết quả âm tính. Những người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi.

CDC thành phố hiện đang phối hợp cùng Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã tổ chức điều tra dịch tễ mở rộng, khai thác thông tin dịch tễ, đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân từ ngày 3/3 cho đến khi chuyển vào khu cách ly.

Khu vực nhà ở của bệnh nhân 45. Ảnh: TP

Thành phố đã lập danh sách, phiếu điều tra và lấy mẫu xét nghiệm 27 trường hợp, gồm 6 người thân cùng nhà với bệnh nhân, 9 trường hợp sống tại hai nhà cạnh nhà bệnh nhân và 6 người tiếp xúc gần (nhóm học giáo lý). Một trường hợp tiếp xúc khi uống cà phê với bệnh nhân và 5 trường hợp đồng nghiệp.

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chuyển vào bệnh viện Dã chiến huyện Củ Chi để cách ly điều trị.

Nhân viên công ty gồm 41 người (bao gồm 4 trường hợp đã nêu trên). 3 người ở tỉnh đã liên hệ tỉnh để hướng dẫn theo dõi, cách ly. 6 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly (1 trường hợp âm tính). Còn lại 30 người đã được xác minh, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đối với các trường hợp tiếp xúc với những trường hợp tiếp xúc gần F1 với bệnh nhân đang được tiếp tục điều tra, xác minh và hướng dẫn cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

Đội phản ứng nhanh quận cũng đã vệ sinh khử khuẩn nhà của bệnh nhân, nhà hàng xóm lân cận, toàn bộ khu vực xung quanh nhà bệnh nhân, công ty nơi bệnh nhân làm việc, khu vực cách ly tập trung của quận Tân Bình.

Đến sáng 14/3, thông tin từ CDC TP.HCM cho biết, mẫu xét nghiệm của 21 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 45 (phường 7, quận Tân Bình) đều có kết quả âm tính.

Theo đó, 21 người có kết quả âm tính gồm 6 người trong gia đình bệnh nhân, 6 người trong lớp giáo lý và 9 người ở hai nhà bên cạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news