Tin mới

Kết quả xét nghiệm của người nhập cảnh từ Campuchia khiến cả bến xe bị phong tỏa

Thứ sáu, 22/05/2020, 13:39 (GMT+7)

Sáng 22/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết kết quả xét nghiệm lần 1 trường hợp người đàn ông về từ Campuchia

Theo thông tin trên Tiền Phong, VOV Báo Hậu Giang, bác sĩ Trương Văn Khanh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cho biết, ngành y tế đã tiến hành xét nghiệm ngay trong đêm. Kết quả lần thứ nhất (lúc 1 giờ 30 phút sáng 22/5) cho thấy người này âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ông H.H.T, ngụ phường 1, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang từ Campuchia qua cửa khẩu Hồng Ngự (Đồng Tháp) nhưng chưa được kiểm soát y tế, dịch tễ.

Bến xe Vị Thanh được hoạt động lại bình thường. Ảnh: VOV

Thông tin cho biết thêm người này di chuyển bằng xe khách đến quán cơm Minh Phát (huyện Cái Bè, Tiền Giang) rồi tiếp tục lên xe khách Hòa Hiệp (BKS 72LD-005.40) về TP Vị Thanh. Trên xe Hòa Hiệp lúc đó có khoảng 10 người (kể cả hành khách và tài xế).

Theo PLO, ngay trong tối ngày 21/5, ngành chức năng tỉnh Hậu Giang đã tiến hành cách ly tập trung bến xe Vị Thanh vì có người nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam nhưng chưa được kiểm tra y tế. Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Mai Văn Tân, giám đốc Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, xác nhận tài xế và những người có tiếp xúc đang được cách ly y tế.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đã phát đi thông báo đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương có liên quan khẩn trương thông báo trong hệ thống nhằm duy trì những hành khách còn lại.

Sau khi có kết quả, ngành chức năng đã cho dỡ bỏ phong tỏa bến xe Vị Thanh và các khu vực có liên quan. “Chúng tôi cũng làm công tác tuyên truyền để những người này về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe, cập nhật y tế.” – đại diện Sở Y tế Hậu Giang cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news