Tin mới

Kết quả xét nghiệm người Việt bị sốt trên chuyến bay từ Daegu về Việt Nam

Thứ năm, 27/02/2020, 19:13 (GMT+7)

Nam thanh niên quê Hải Dương bị sốt trên chuyến bay từ tâm dịch Daegu về Đà Nẵng đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Theo tin tức từ Vnexpress, Trí thức trẻ, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết nam thanh niên quê Hải Dương đi chuyến bay chở 80 người từ Daegu (Hàn Quốc) về Đà Nẵng trưa 24/2, bị sốt khi đo thân nhiệt tại sân bay. Hiện 57 người Việt trên chuyến bay này được cách ly tập trung 14 ngày; 18 người Hàn Quốc đã về nước vì không chịu vào khu cách ly tại Bệnh viện Phổi.

"Nam thanh niên đã hết sốt nhưng phải cách ly đủ 14 ngày. Đúng ra đã âm tính rồi thì chúng tôi sẽ chuyển lên khu cách ly tập trung của quân đội ở Đồng Nghệ. Tuy nhiên vẫn để anh này lại Bệnh viện Phổi để tiếp tục theo dõi", bác sĩ Phúc nói.

Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng 24/2, một chuyến bay xuất phát từ TP Daegu (Hàn Quốc) bay thẳng về Đà Nẵng. Trên tàu bay, ngoài phi hành đoàn có 22 khách Hàn Quốc và 58 người Việt Nam là du học sinh, người lao động về nước.

Qua phân loại có 1 thanh niên người Việt Nam bị sốt nên đã được chuyển về Bệnh viện Phổi để cách ly. Số còn lại gồm 57 người Việt Nam được chuyển đến Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) theo dõi.

Còn đoàn khách Hàn Quốc, sau khi tạm cách ly tại BV Phổi Đà Nẵng, khuya 25/2, nhóm người đến từ tâm dịch Daegu đã được Đà Nẵng bố trí máy bay đưa về lại nước theo nguyện vọng của họ.
Hiện tại, Đà Nẵng chưa ghi nhận ca dương tính với nCoV trên địa bàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news