Tin mới

Khách hàng phẫn nộ khi bị nhiều công ty du lịch lừa đảo

Thứ hai, 11/08/2014, 17:49 (GMT+7)

Hứa hẹn tốt đẹp, mời chào ngọt ngào, tư vấn nhiệt tình và luôn thể hiện\nsự quan tâm với khách hàng, tuy nhiên, sau khi đặt tiền xong thì phía công ty\nlại “đem con bỏ chợ”,để mặc khách hàng tự xoay sở. Hiện có khá nhiều khách hàng\nđang rơi vào những trường hợp như thế khi mua voucher tour du lịch trên một số\nwebsite bán voucher giảm giá.

Hứa hẹn tốt đẹp, mời chào ngọt ngào, tư vấn nhiệt tình và luôn thể hiện sự quan tâm với khách hàng, tuy nhiên, sau khi đặt tiền xong thì phía công ty lại “đem con bỏ chợ”,để mặc khách hàng tự xoay sở. Hiện có khá nhiều khách hàng đang rơi vào những trường hợp như thế khi mua voucher tour du lịch trên một số website bán voucher giảm giá. 

"Lừa đảo trắng trợn"

Điển hình trong sự việc được nêu trên là anh N.T.B (độc giả xin được giấu tên) hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Theo như anh N.T.B cho biết, cách đây không lâu, qua quảng cáo trên một kênh thương mại điện tử, anh có tham khảo và dự định mua một voucher tour du lịch ở trên này.

Qua một lượt tham khảo, anh đã quyết đinh mua một voucher tour du lịch đi Đà Nẵng của công ty TNHH TM - DV Đầu tư - Phát triển Minh Thịnh Phát Travel. Lịch trình 3 ngày 2 đêm (16,17,18 /07 /2014), khởi hành tại Hà Nội và nghỉ tại khách sạn 5 sao Vinpearl Luxury Đà Nẵng. Qua đó anh N.T.B đã làm việc với một người phụ nữ tên Thoa – tự xưng là người điều hành công ty TNHH TM - DV Đầu tư - Phát triển Minh Thịnh Phát Travel. Sau đó, một nữ nhân viên của công ty tự xưng là Hải, tại văn phòng Hà Nội đã đến thu trước toàn bộ tiền tour là 17.530.000 VND.

Anh N.T.B cho biết, ngoài anh ra, hiện có rất nhiều người bị lừa đảo trong tour của Minh Thịnh Phát

Tuy nhiên tới ngày 12/07/2014 (cách ngày khởi hành 3 ngày), Minh Thịnh Phát vẫn không xuất vé khứ hồi hàng không Vietnam Airlines theo code (mã vé) đặt chỗ ban đầu là DRAZBM cho anh N.T.B. Kiểm tra lại thì hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết vé đặt chỗ trên đã bị hủy do chưa thanh toán.

“Do chúng tôi giục ráo riết và yêu cầu phía công ty Minh Thịnh Phát/chị Thoa hoàn trả tiền, nếu không sẽ báo với các cơ quan chức năng, chị Thoa mới xuất vé máy bay theo một mã khác là UTUDEX. Chúng tôi cũng yêu cầu Minh Thịnh Phát/chị Thoa phải xác nhận lại với Vinpearl Luxury Đà Nẵng là đã thanh toán và thu xếp đón tại sân bay về khách sạn như cam kết trong tour và nhận được hứa hẹn là đã thu xếp và đã thanh toán qua email”.

Tuy nhiên anh N.T.B đã phải tự túc chị phí về khách sạn đồng thời khi gia đình anh N.T.B đến nhận phòng tại khách sạn vào sáng ngày 16/7/2014 thì được thông báo là Công ty Minh Thịnh Phát vẫn chưa thanh toán tiền phòng cho khách sạn.

“Trong suốt thời gian lưu trú tại Vinpearl Luxury Đà Nẵng, nhân viên của khách sạn và cá nhân tôi đã tích cực phối hợp với nhau để liên lạc với Công ty Minh Thịnh Phát nhưng phía công ty trốn tránh không nhận điện thoại, khi trả lời thì viện lý do như chuyển nhầm tài khoản, đã làm tra soát với ngân hàng và chuyển lại thành công, sẽ gửi ủy nhiệm chi chứng minh giao dịch thành công v.v.  Sự thực công ty Minh Thịnh Phát chưa từng tiến hành thanh toán cho Vinpearl Luxury Đà Nẵng và cũng không thể đưa ra được bằng chứng chứng minh nào về việc thanh toán và cuối cùng  tôi đã phải tự thanh toán tiền khách sạn khi trả phòng vào ngày 18/7/2014”. Theo anh N.T.B cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc trên anh N.T.B đã gọi điện tới Minh Thịnh Phát dể đòi hoàn trả số tiền trên nhưng khi liên lạc với văn phòng tại Hà Nội thì được biết văn phòng này hiện không có nhân viên làm việc. Gọi điện thoại cho người phụ nữ tên Thoa (người đã làm việc với anh N.T.B trước đó) thì người này không nghe máy, thậm chí cúp máy sau khi biết anh B gọi từ số điện thoại khác. Rất phẫn nộ với cách làm việc này nhưng anh B vẫn gọi điện vào trụ sở chính của công ty Minh Thịnh Phát ở TP Hồ Chí Minh “thì luôn có người nói vòng vo trốn tránh hoặc dập máy khi thấy nói về yêu cầu hoàn tiền”.

Hiện trụ sở chính của công ty TNHH TM - DV Đầu tư - Phát triển Minh Thịnh Phát Travel ở tại Tầng 13 Cao ốc SCREC, 974A, đường Trường Sa, phường 12, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh và văn phòng đại diện tại Hà Nội: Tầng 5 toà nhà Sentinel Place, 41A Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chúng tôi sẽ sớm liên hệ với phía công ty để xác minh sự việc.

Không riêng Minh Thịnh Phát

Không chỉ có mình anh N.T.B là nạn nhân và cũng không chỉ riêng có công ty Minh Thịnh Phát “biết” làm điều này. Trường hợp của gia đình chị Bùi Thị Vân An (Hà Nội) cũng không có sự khác biệt là bao nhiêu. Chị mua 2 voucher khuyến mại tour đi Hà Nội - Phú Quốc qua Mua chung, do New Tour tổ chức, giá 6,3 triệu/người cộng với 770.000 đồng phụ phí trẻ em đóng thẳng cho New Tour. Tour trọn gói gồm vé máy bay khứ hồi, ăn uống, nghỉ dưỡng tại resort 4 sao Sài Gòn - Phú Quốc 3 ngày 2 đêm.

Tuy nhiên, khi New Tour gửi code vé máy bay, chị An phát hiện vé in sai tên mình, ban đầu thiếu chữ “Thị”, lần thứ hai lại nhầm thành Bùi Thị Vân Anh. Mãi đến tận chiều hôm trước ngày khởi hành New Tour mới gửi lại code vé. Thế nhưng, vé không có chiều về. Chị An một phần vì tất bật lo chuẩn bị chuyến bay 6h sáng hôm sau, phần vì chủ quan nghĩ hai lần trước đều có code chuyến bay về nên yên tâm không kiểm tra kỹ. Chỉ một ngày trước khi từ Phú Quốc về, khi kiểm tra vé, chị mới ngã ngửa vé không có chiều về. Rất may cho chị An là sau đó, phía muachung đã hoàn tiền lại cho gia đình.

Một trường hợp khác nữa là gia đình của anh T cũng mua voucher giảm giá tour Hà Nội - Phú Quốc trên. Trục trặc đầu tiên về việc này là vé máy bay. New Tour ban đầu đặt cho gia đình anh Trung code vé máy bay hạng thương gia, cả nhà anh phấn chấn. Song, chỉ trước khởi hành 1-2 ngày, họ gửi lại code khác mà anh T không kiểm tra kỹ. Ra tới sân bay, gia đình anh hí hửng làm thủ tục hạng thương gia thì được nhân viên hãng bay trả lời “không có tên, không có code”. Lúc đó, anh mới sực tỉnh rằng New Tour đã nhắn lại code khác, hóa ra là vé hạng thường. Chưa hết, ra đến Phú Quốc, anh Trung cũng mới phát hiện vé máy bay không có chiều về, chưa kể phụ phí khách sạn 2 đêm và trẻ con phía New Tour cũng cũng chưa nộp. 

Theo thông tin mới nhất mà PV ghi nhận được, hiện phía công ty TNHH TM - DV Đầu tư - Phát triển Minh Thịnh Phát Travel vẫn đang rao bán tour tại một số website mua bán voucher như nhommua.com

Hòa Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news