Tin mới

Khá 'Bảnh' lĩnh hơn 10 năm tù, xin toà trả lại 1 ô tô và iPhone XS Max

Thứ tư, 13/11/2019, 14:14 (GMT+7)

Tại phiên toà trưa nay, HĐXX đã tuyên phạt Ngô Bá Khá 4 năm về tội đánh bạc, 6 năm 6 tháng về tội tổ chức đánh bạc. Tổng hợp hình phạt là 10 năm 6 tháng tù, truy thu 4,4 tỷ đồng và phạt bổ sung 30 triệu đồng.

Theo tin tức trên Zing.vn, Trí thức trẻ, sáng nay (13/11), TAND thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đưa ra xét xử bị cáo Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh, 26 tuổi) cùng 5 đồng bọn, gồm: Trịnh Hữu Quý (tức Quý "phượng hoàng", 27 tuổi), Nguyễn Văn Quang (32 tuổi), Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi), Ngô Lương An (34 tuổi) và Nguyễn Trọng Công (33 tuổi) về tội "Đánh bạc" và "Tổ chức đánh bạc".

Khá Bảnh cùng các đồng phạm được đưa vào phòng xét xử. Ảnh: TTT

Tại phiên xử sáng nay, sau phần đọc cáo trạng của Viện KSND, Khá là người đầu tiên đứng lên bục khai báo. Khi HĐXX hỏi bị cáo có đồng ý với tội danh trong cáo trạng của Viện kiểm sát, Khá đồng ý với các tội danh mà bản cáo trạng đã nêu. Khá khai, trước đây chỉ làm nghề mộc duy nhất và không có công ăn việc làm ổn định. Để có tiền tiêu xài, đối tượng đã tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi lô đề qua Zalo.

Khá Bảnh từng có 3 tiền án, tiền sự về tội "Cố ý gây thương tích" và "Gây rối trật tự công cộng".

Khá xin được HĐXX cho phép trả lại 1 ô tô, 1 điện thoại iPhone XS Max mới mua được 2 ngày trước khi bị bắt, máy tính, laptop... "Chiếc ô tô này bị cáo mua trả góp từ năm 2017, thời điểm trước khi bị bắt nên xin tòa cho phép trả lại", bị cáo Khá khai báo.

Tại phần luận tội, đại điện Viện kiểm sát nêu trong 44 ngày, Ngô Bá Khá đã giao dịch mua lô, đề với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Trước khi bị bắt Khá thu hàng trăm triệu đồng từ việc thu tiền ở kênh Yotube nhưng do lòng tham, bị cáo vẫn cố tình phạm tội.

Theo HĐXX, Ngô Bá Khá có nhân thân xấu, từng bị đưa đi giáo dưỡng và phạt hành chính do gây rối trật tự, xâm phạm sức khỏe người khác. Tuy nhiên, bị cáo không tu dưỡng mà tiếp tục phạm tội nên cần áp hình phạt nghiêm khắc. Tại tòa, Khá đã thành khẩn khai báo, tác động người thân nộp tiền khắc phục hậu quả nên được xét thêm tình tiết giảm nhẹ.

Sau khi lĩnh án, Khá Bảnh vẫn tươi cười khi gặp người thân. Ảnh: TTT

Tất cả các bị cáo đều là những người có công ăn, việc làm thu nhập ổn định nhưng do lòng tham, muốn kiếm tiền bất chính nhanh nên đã thực hiện việc mua lô, đề. Ngoài bị cáo có nhân thân xấu còn các bị cáo khác đều là những người có nhân thân tốt.

Trước khi kết thúc phần luận tội, đại diện viện kiểm sát nêu các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi nên đều được hưởng các tình tiết giảm nhẹ.

Kết thúc phần luận tội, Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngô Bá Khá từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù về tội Đánh bạc và 6 năm 6 tháng đến 7 năm tù về tội Tổ chức đánh bạc.

Tổng hợp hình phạt VKS đề nghị cho Ngô Bá Khá từ 10 năm đến 11 năm tù và phạt hành chính 30 - 40 triệu đồng về 2 tội danh Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc.

Được nói lời sau cùng, Ngô Bá Khá nhận tội về mình. Khá mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình, bên cạnh đó gửi lời cảm ơn mọi người đã đến toà theo dõi. Các bị cáo khác cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt sớm trở về với gia đình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyêt phạt Ngô Bá Khá 4 năm về tội đánh bạc, 6 năm 6 tháng về tội tổ chức đánh bạc. Tổng hợp hình phạt là 10 năm 6 tháng tù, truy thu 4,4 tỷ đồng và phạt bổ sung 30 triệu đồng.

Cùng phạm 2 tội trên, bị cáo Nguyễn Hữu Hội nhận mức án 8 năm 6 tháng tù. Các bị cáo Nguyễn Văn Quang 5 năm, Trịnh Hữu Quý 12 tháng tù, Ngô Lương An 20 tháng, Nguyễn Trọng Công 15 tháng tù về tội Đánh bạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news