Tin mới

Khác hẳn với văn mẫu, có 1 cô bé đã thẳng thắn miêu tả: "Bố tôi rất lười!"

Thứ ba, 13/03/2018, 15:32 (GMT+7)

Sự trái ngược trong 2 bài văn tả bố và mẹ của bé gái này đang khiến cư dân mạng rất thích thú.

Sự trái ngược trong 2 bài văn tả bố và mẹ của bé gái này đang khiến cư dân mạng rất thích thú.

Hồi còn học cấp 1 ấy mà, nếu phải viết văn mô tả bố, mẹ thì hẳn ai cũng nghĩ đến những câu văn đã đi vào tiềm thức như "mẹ của em cũng như bao người mẹ khác, đều rất yêu thương con cái. Em rất yêu mẹ của em", hay "Bố là trụ cột gia đình, bố luôn phải làm việc vất vả, hi sinh rất nhiều cho gia đình. Em rất yêu và kính trọng bố". Cứ tưởng học sinh làm văn miêu tả bê nguyên cái motip đó đi hết năm này qua năm khác, thời này qua thời khác, thế nhưng mới đây, một cô bé đã khiến nhiều người phải... phì cười khi dũng cảm "nói lên sự thật".

Chuyện là tài khoản có tên H.Y.B đã đăng trong một diễn đàn như sau: "Sự trái ngược của văn tả bố, mẹ của gái nhà đây các bác ạ! Qua đây cho chúng ta thấy đừng tưởng các con bé mà không biết gì, bố mẹ cứ không quan tâm thì lĩnh hậu quả "bóc" ngay giữa bàn dân thiên hạ!". 

Kèm theo đó là 2 tấm hình chụp lại bài văn mô tả bố và mẹ, giữa 2 bài mô tả khoảng cách thực sự là một trời một vực đó!

Đây là nội dung bài văn tả mẹ: 

"Mẹ tôi tên là Bùi Thị Hải Yến. Mẹ tôi 33 tuổi. Mẹ tôi hơi hơi cao, da mẹ tôi hơi ngả vàng. Đôi mắt đen nháy. Mẹ rất yêu tôi và chăm sóc tôi rất chu đáo. Tôi rất yêu mẹ tôi. Tôi sẽ cố gắng học giỏi, nghe lời để mẹ vui lòng. Kèm theo đó là 2 hình trái tim lồng vào nhau rất tình cảm". 

Khác hẳn với văn mẫu, có 1 cô bé đã thẳng thắn miêu tả: Bố tôi rất lười! - Ảnh 1.

Bài văn tả mẹ.

Cho đến khi đọc qua bài văn tả bố, ai cũng phải bật cười vì sao cô nhóc này lại dũng cảm tả thực đến thế. Nguyên văn bài tả bố đây: 

"Bố tôi tên là Nguyễn Trọng Hùng. Bố tôi 33 tuổi. Bố tôi rất lười và hay uống bia, rượu. Bố tôi khiến mẹ tôi mệt mỏi vì cái tội lười và ham chơi. Thế nên tôi mới không thích bố tôi vì quá lười"

Khác hẳn với văn mẫu, có 1 cô bé đã thẳng thắn miêu tả: Bố tôi rất lười! - Ảnh 2.

Bài văn tả bố.

Hiện tại, 2 bài văn tả bố, mẹ của cô bạn nhỏ này đang được rất nhiều người chia sẻ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news