Tin mới

Khắc Hưng tiết lộ lý do bất ngờ khiến 'Ghen Cô Vy' ra đời

Thứ năm, 05/03/2020, 09:55 (GMT+7)

Nam nhạc sĩ không nghĩ bài hát làm gấp chỉ trong ít ngày, dựa trên nền nhạc một bài hát cũ lại nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả không chỉ trong nước mà cả thế giới.

Trên mạng xã hội, vũ điệu Ghen Cô Vyđiệu nhảy rửa tay tuyên truyền phòng Covid-19 của Bộ Y tế đang được chia sẻ rầm rộ, thậm chí còn tạo thành trào lưu và được báo chí quốc tế ca ngợi bằng nhiều mỹ từ.

Trước làn sóng hưởng ứng ngoài mong đợi, nhạc sĩ Khắc Hưng - người sáng tác ca khúc không khỏi bất ngờ. Anh chia sẻ, ngay từ đầu khi bắt tay vào thực hiện dự án, ekip đã không hề nghĩ đến thành công.

Nhạc sỹ Khắc Hưng tác giả của Ghen Cô Vy

Mọi người chỉ hy vọng tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng tránh Covid-19. Chính vì vậy cá nhân nam nhạc sĩ rất xúc động và tự hào khi nhiều người trên thế giới biết đến và cảm thấy bài hát có ý nghĩa dù nó là tiếng Việt

Khắc Hưng cũng tiết lộ về hoàn cảnh ra đời của bài hát cũng rất đặc biệt. Ngay thời điểm dịch bùng phát và ghi nhận ca nhiễm tại Việt Nam, đại diện Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đã liên hệ anh hợp tác.

Ban đầu, anh được yêu cầu viết một bài hát hoàn toàn mới  nhưng anh nghĩ như thế tốn nhiều thời gian. Trong bối cảnh đó lại cần gấp một bài hát tuyên truyền nên giải pháp tối ưu là viết lời từ bản hit cũ. Và Ghen Cô Vy ra đời như vậy.

MC nổi tiếng của kênh truyền hình HBO hào hứng khi nghe bài hát

Để viết lời cho bài hát, Khắc Hưng được Sở cung cấp tài liệu về Covid-19, cách phòng tránh dịch, sáu bước rửa tay tiêu chuẩn.... để viết lời. Anh đã dồn tâm sức để hoàn thành nhanh nhất - trong 10 ngày.

Hiện tại, ekip cũng viết thêm lời tiếng Anh để lan tỏa đến cả cộng đồng quốc tế. Ca khúc đang được thu âm và hậu kỳ, dự kiến sẽ phát hành trong vài ngày tới.

Theo nhạc sĩ, video tiếng Anh sẽ giúp khán giả thế giới hiểu nội dung và thấy được tinh thần chống dịch của người Việt. "Bởi Việt Nam là quốc gia kiểm soát dịch tốt nhất thế giới và tôi tự hào khi được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình", anh nói.

Bài hát tuyên truyền của Việt Nam cũng được cả fanpage chính thức của UNICEF chia sẻ lại

Trước đó Ghen Cô Vy phiên bản tiếng Việt đã được đón nhận mạnh mẽ. Bài hát được kênh truyền hình HBO, tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) đăng tải và khen ngợi.

Trang fanpage chính thức của UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng đã chia sẻ về vũ điệu rửa tay này trên nền ca khúc Ghen Cô Vy và dành những lời khen tặng có cánh.

Video Ghen Cô Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news