Tin mới

"Khắc tinh" của ĐT Việt Nam sẽ lại giấu bài, chờ màn “long tranh hổ đấu” tại Mỹ Đình?

Thứ hai, 12/11/2018, 10:10 (GMT+7)

Với sự chênh lệch về đẳng cấp lại được chơi trên sân nhà, rất có thể Malaysia sẽ chẳng cần bung hết sức vẫn có thể hạ gục Lào.

Với sự chênh lệch về đẳng cấp lại được chơi trên sân nhà, rất có thể Malaysia sẽ chẳng cần bung hết sức vẫn có thể hạ gục Lào.

Tối nay (12/11), tuyển Malaysia sẽ tiếp đón Lào trên sân nhà ở thủ đô Kuala Lumpur. Khi mà mọi yếu tố đều nghiêng về đội nhà, chắc chắn cơ hội để Lào gây bất ngờ nơi đất khách quê người là vô cùng mong manh.

Ở lượt trận ra quân, Malaysia thực tế vẫn chưa "lộ nguyên hình" khi đối đầu Campuchia. Việc phải chơi ở Phnom Penh khiến Malaysia gặp không ít khó khăn. Đội bóng đất Mã có nhiều thời điểm phải chủ động chơi phòng ngự và khá vất vả mới bảo toàn chiến thắng sát nút.

Tuy nhiên, trước một Campuchia vô cùng quyết tâm làm nên chuyện trên sân nhà, có thể nhận ra "Những chú hổ" đã chủ động "ẩn mình", giấu đi những nanh vuốt sắc nhọn của họ để nhằm mục đích giấu bài trước những đối thủ nặng ký ở AFF Cup, trong đó có ĐT Việt Nam.

Malaysia hoàn toàn vượt trội so với Lào.

Với đội tuyển Lào, qua trận đại bại trước ĐT Việt Nam có thể nhận thấy rõ dù được "thay máu" ở vị trí thuyền trưởng song đội bóng xứ Triệu voi vẫn tỏ ra cực kỳ yếu ớt và không có nhiều sự cải thiện so với chính họ ở những giải đấu trong quá khứ.

Việc thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu như thể "ngồi chơi xơi nước" suốt 90 phút đã cho thấy hàng công của Lào yếu đuối ra sao dù được chơi ở Viêng Chăn. Việc hàng thủ Lào liên tục chao đảo và 3 lần phải vào lưới nhặt bóng trước Việt Nam cũng cho thấy hệ thống phòng ngự của HLV V. Sundramoorthy mỏng manh tới nhường nào.

Tối nay, HLV Park Hang-seo sẽ cử người tới Kuala Lumpur để do thám lối chơi của tuyển Malaysia hòng "bắt bài" đối thủ trước cuộc tiếp đón trên sân Mỹ Đình. Chắc chắn, Tan Cheng Hoe hiểu điều đó và thật khó để nhà cầm quân này chỉ đạo các học trò bung hết sức khi chỉ phải tiếp đối thủ yếu như tuyển Lào.

Rất có thể người Mã sẽ giấu bài để chờ bung sức ở trận đại chiến gặp ĐT Việt Nam.

Malaysia càng có thêm lý do để "giấu bài" bởi trong khi họ phải thi đấu lượt trận thứ hai thì ĐT Việt Nam lại được nghỉ ngơi. Theo lý thuyết, thầy trò HLV Park Hang-seo có lợi thế nhất định về mặt thể lực ở màn đại chiến tại Mỹ Đình ngày 16/11 tới. Cũng vì thế, việc HLV Tan Cheng Hoe cất giữ một số trụ cột vào tối nay hòng "để dành" khi sang Mỹ Đình là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Song với thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong tay, mục tiêu giành 3 điểm với Malaysia có lẽ cũng dễ như lấy đồ trong túi. Vấn đề được quan tâm với giới chuyên môn lúc này là "Những chú hổ" sẽ thắng theo cách nào.

Nếu hôm nay "Cọp vẫn ẩn mình", cuộc đại chiến ở Mỹ Đình sau đây 4 ngày hứa hẹn sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết bởi khi đó, hai đội sẽ đều "hiện thân" để phô diễn hết những khả năng của mình. Đó hứa hẹn sẽ là một màn "long tranh hổ đấu" thực sự.

Tiểu Mã

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news