Tin mới

Khách bỏ quên tiền tỷ trên xe và cách hành xử đầy bất ngờ của tài xế

Thứ sáu, 22/02/2019, 11:31 (GMT+7)

Mới đây, một tài xế xe bus ở thành phố Đài Đông, Trung Quốc đột nhiên nhặt được bọc tiền ngay trên xe. Tuy nhiên, hành động của ông sau đó mới khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, một tài xế xe bus ở thành phố Đài Đông, Trung Quốc đột nhiên nhặt được bọc tiền ngay trên xe. Tuy nhiên, hành động của ông sau đó mới khiến nhiều người bất ngờ.

Qingdaonews đưa tin cho hay câu chuyện hy hữu này diễn ra tại phố Đài Đông, Đài Loan, Trung Quốc. 

Theo đó, ông xu, tài xế xe bus hiệu 125 ở thành phố Đài Đông, Đài Loan Trung Quốc vừa được tuyên dương vì nghĩa cử cao đẹp: trả lại của rơi cho người đánh mất.

Số tiền mà hành khách bỏ quên trên xe. Ảnh: Qingdaonews

Sau đó, có một người đàn ông họ Liu đã gọi điện đến số tổng tài của hãng xe bus, tán dương hành động của tài xế Xu.

Trước đó vài ngày, Liu vô tình làm mất túi xách, trong đó có chứa 10.500 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng), một thẻ ngân hàng và một sổ tiết kiệm. Thấy hành khách để quên túi trên xe, tài xế Xu mới giữ hộ.

Tài xế Xu nhặt được túi xách trong đó có số tiền lơn và đã chủ động tìm ra chủ nhân để trả lại. Ảnh: Qingdaonews

Ngay khi phát hiện hành khách để quên túi xách có chứa số tiền lớn, ông Xu đã liên hệ với ngân hàng để lần theo thông tin trên sổ tiết kiệm.

Cuối cùng ông cũng tìm được chủ nhân của túi tiền và trả lại cho anh Liu.

Theo lời kể của ông Xu, vào khoảng 6h sáng ngày xảy ra sự cố, ông đang lái xe bus số 125 từ Taitung đến Học viện Haida Lushan. Sau khi đến trạm phụ, ông dừng lại để kiểm tra bên trong xe như thường lệ.

Lúc này ông bất ngờ nhìn thấy một túi xách màu vàng trên ghế đôi. 

Ông nói "Tôi đoán chiếc túi đó đã bị hành khách nào bỏ quên, vì vậy tôi lập tực giữ nó trước khi quay lại phòng điều phối xe".

Sau khi về bến, mở túi tiền ra ông mới tá hỏa vì có một số tiền lớn bên trong. Sau khi xác nhận, có tổng cộng 10.500 nhân dân tệ tiền mặt (khoảng 35 triệu đồng), một thẻ ngân hàng và một sổ tiết kiệm có tổng trị giá lên đến 40.000 đô (khoảng 920 triệu đồng).

Theo đó, Yan hong, phó bí thư chi bộ của hãng xe bus chia sẻ với phóng viên rằng trong vì trong túi có chứa khoản tiền lớn nên tài xế đã chủ động tìm và liên lạc với chủ sở hữu để trả lại tài sản bị mất trong thời gian sớm nhất.

Khoảng 4 giờ chiều cùng ngày, anh Liu vội vã đến trạm xe bus để nhận lại đồ. Khi thấy chiếc túi bị mất, anh mừng rỡ cầm tay tài xế Xu và nói lời cảm ơn không ngớt.

“Tôi cảm ơn bác rất nhiều. Tôi đã không mong đợi có thể tìm lại được túi xách. Nhưng bác đã chủ động liên lạc với tôi để trả lại. Tôi thực sự biết ơn bác rất nhiều!” - anh Liu nói.

Để cảm ơn tài xế, anh Liu đã đặc biệt dành một phần tiền mặt để cảm tạ nhưng ông Xu đã từ chối. 

Ông chia sẻ "Người lái xe có trách nhiệm bảo vệ sự an toàn của hành khách và trả lại tài sản cho họ khi họ đánh rơi. Nếu có lần sau, tôi vẫn sẽ làm điều tương tự”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đài Đông