Tin mới

Khách du lịch đổ xô vào Dubai làm ăn xin kiếm 1,6 tỷ/tháng

Thứ năm, 21/04/2016, 16:27 (GMT+7)

Những người ăn xin tại Dubai chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Họ tranh thủ kiếm thật nhiều tiền trong thời gian lưu trú tại đây.

Những người ăn xin tại Dubai chủ yếu là khách du lịch nước ngoài. Họ tranh thủ kiếm thật nhiều tiền trong thời gian lưu trú tại đây.

Tờ Gulf News đưa tin, trong vòng 3 tháng đầu năm 2016 cơ quan chức năng thành phố Dubai thuộc các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã bắt giữ 59 người ăn mày, điều ngạc nhiên là những người này không phải là công dân của thành phố.

Được biết, họ là những người nước ngoài đến Dubai mang hộ chiếu thị thực kinh doanh hoặc du lịch. Trong thời gian lưu trú tại đây họ đã tranh thủ làm ăn xin để xin càng nhiều tiền càng tốt.

Một người ăn xin tại Dubai có thể kiếm được khoảng 1,6 tỷ mỗi tháng. Ảnh: Gulf News

Theo số liệu ông Fassial Al Badiawi – một quan chức địa phương cung cấp, trung bình mỗi ngày một người ăn xin có thể kiếm được 9.000 Dh, tương đương khoảng 54 triệu đồng, tính ra mỗi tháng họ có thể kiếm được khoản thu nhập khủng 270.000 Dh, tương đương hơn 1,6 tỷ đồng.

Để chấm dứt tình trạng này, chính quyền Dubai đang tiến hành chiến dịch kéo dài 1 năm chống lại nạn ăn xin trên đường, tập trung nhất là ở các khu mua sắm và nhà thờ.

Trước đó, trong tháng ăn chay Ramadan năm 2015, cảnh sát Dubai cũng đã bắt giữ 197 người ăn xin. Sự xuất hiện quá nhiều người ăn xin sẽ làm xấu đi hình ảnh, danh tiếng và an ninh của đất nước.

Tờ Telegraph cũng từng đưa tin, cảnh sát Anh bắt giữ một người ăn xin tại thành phố Wolverhampton, qua điều tra ban đầu được biết người ăn xin này có thể kiếm được 2.500 USD/tuần, thu nhập trước thuế lên tới 181.000 USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news