Tin mới

Khách "kêu trời" khi bị tính gần 8 triệu/bữa ăn ở nhà hàng

Thứ năm, 12/11/2015, 15:57 (GMT+7)

Hóa đơn gần 8 triệu cho một bữa ăn 4 người, trong đó, một đĩa hoa quả tráng miệng giá 540 nghìn kèm theo 9 lít nước đỗ đen và 15 cái khăn lau tay… đang khiến cho vị khách hàng vô cùng bức xúc.

Hóa đơn gần 8 triệu cho một bữa ăn 4 người, trong đó, một đĩa hoa quả tráng miệng giá 540 nghìn kèm theo 9 lít nước đỗ đen và 15 cái khăn lau tay… đang khiến cho vị khách hàng vô cùng bức xúc.

Theo đó, sáng ngày 12/11, trên mạng xã hội Facebook, anh N.Đ đã chia sẻ một dòng trạng thái, phản ánh về việc anh bị tính hóa đơn đắt đỏ khi dùng bữa tối tại nhà hàng A'bunadh (13 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, HN).

Cụ thể, trên trang facebook cá nhân, anh N.Đ. chia sẻ: “Hôm nay mới biết cách hay nhất để đảm bảo sự mất uy tín là để 4 người uống hết 6 bình nước đỗ đen (mỗi bình lít rưỡi) và 15 cái khăn bông”, kèm theo đó là tờ hóa đơn với tổng số tiền cho bữa ăn là 7.770.400 đồng.

Ngoài ra, bức ảnh hóa đơn cũng ghi rõ: tiền khăn bông là 120 nghìn; 3 con chim nướng 1 triệu 440 nghìn; 1 đĩa hoa quả tráng miệng 540 nghìn; rau sống và nước sốt 370 nghìn...

Hóa đơn bữa ăn của anh N.Đ. Ảnh: Trí thức trẻ

Chia sẻ với VietNamNet, chị L. chủ nhân đoạn chia sẻ nói, chồng chị và 3 anh bạn đi ăn với nhau nên khi nhân viên đưa hóa đơn ra thì không nhìn giá chỉ rút thẻ ra trả. Đến lúc lên xe để về chồng chị mới nhận được tin nhắn trừ tiền của ngân hàng báo đã quẹt thẻ. Lúc này mọi người mới đưa hóa đơn ra xem và tá hỏa với con số trên.

Theo chị L., chồng chị và bạn thân đều là lần đầu tiên đến quán này do một người bạn rủ. Điều chị băn khoăn nhất là 4 người đàn ông có 3 người uống rượu (chồng chị không uống) đã dùng hết 2 chai rượu (do các anh mang theo) thì không thể uống hết từng ấy số nước (nước đậu, nước khoáng...).

Chia sẻ thêm với Trí Thức Trẻ, anh N.Đ cho biết: “Hôm đó chúng tôi đi 4 người, vào nhà hàng sang trọng thì chuyện tiền nong chúng tôi không quá chú trọng vì ở mỗi cửa hàng có cách tính tiền món ăn khác nhau tùy không gian, địa điểm. Tuy nhiên tôi chỉ thắc mắc một điều rằng chúng tôi có 4 người dùng bữa sau đó có 2 người bạn mãi sau mới đến nhưng họ chỉ ngồi một lúc rồi đi mà hóa đơn lại ghi chúng tôi uống hết tận 6 bình nước đỗ đen, mỗi bình 1,5 lít, như vậy tính ra 4 người uống hết tận 9 lít nước đỗ đen. Như vậy quá vô lý vì chúng tôi còn dùng bữa, uống rượu và chưa kể nước ngọt, nước giải khát…”, anh N.Đ thắc mắc.

Liên quan đến những thắc mắc nêu trên, đặc biệt là câu chuyện 9 lít nước,  đại diện của nhà hàng đã lên tiếng. Theo đó, chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, anh Vũ Oanh, quản lý của nhà hàng cho biết, đó là chuyện hoàn toàn bình thường.

 “Nhóm khách của anh N.Đ có tổng cộng 6 người (4 nam, 2 nữ) vào bàn từ 18h30 đến 23h30 mới kết thúc, mọi người lúc uống rượu thì rất khát nước nên việc uống hơn 1 lít nước mỗi người trong một bữa ăn tôi thấy bình thường, bản thân tôi mỗi bữa cũng uống cả bình nước này”, anh Oanh nói trên Trí Thức Trẻ.

Còn trên Vietnamnet, về lượng nước khách dùng, anh Trường Anh – Quản lý Nhà hàng cũng cho biết thêm, 2 khách nữ dùng 2 ly nước cam. 3 khách nam dùng hết 2 chai rượu (khách tự mang theo) với số lượng rượu như vậy khách phải dùng số lượng nước rất lớn để giã rượu cho tỉnh táo. Khách ở nhà hàng suốt 4 tiếng đồng hồ, 6 người uống hết 6 bình nước đỗ đen và 2 chai nước khoáng là điều dễ hiểu.

"Đỗ đen chúng tôi dùng để làm nước phải được chọn lọc kỹ càng. Sau có đỗ phải rang lên xay giã để làm nước uống cho khách. Lúc phục vụ bê ra nước còn ấm nóng trên tay, không phải đơn giản để có được 1 bình nước đỗ đen như vậy", anh Anh nói trên Vietnamnet.

Về chuyện dùng 15 chiếc khăn bông, anh Oanh cho biết, khăn bông này là loại khăn dùng một lần, trước khi ăn khách dùng khăn lau mặt lau tay, trong bữa ăn các khách liên tục dùng món, trong đó có nhiều món ăn bằng tay như chim nướng thì lượng khăn dùng như trên là không quá nhiều.

Hiện câu chuyện nêu trên vẫn chưa ngã ngũ. Song dư âm nó để lại là rất nhiều bàn tán xung quanh. Theo đó, có ý kiến cho rằng việc 8 triệu cho 4 người trong một nhà hàng hạng sang là điều rất bình thường, không có gì đáng nói.

Về việc lít nước, một cư dân mạng bình luận: “Bạn ngồi nhậu 4 tiếng đồng hồ đứng lên đi vệ sinh ít nhất 1 lần nên số lượng nước đỗ đen nhiều nhưng không quá phi lý. Hơn nữa nhà hàng không bao giờ đổ đầy bình theo như thể tích, đấy là chưa tính cho đá vào. Mình làm nhà hàng nhìn những giá tiền khác thấy rất bình thường. Không hiểu thực khách muốn câu like hay ý gì nhưng bạn hoàn toàn có quyền thắc mắc ngay tại nhà hàng thay vì đưa lên Facebook”.

Tuy nhiên, lại có ý kiến cho rằng giá đó là quá đắt, và dẫn liên tưởng đến những vụ “chặt chém” tương tự.

Trước đó, trưa ngày 29/6/2014, một thành viên có tên Facbook là Thai Nguyen đã chia sẻ việc phải trả 600.000 đồng cho 1 con gà luộc khi đi ăn nhà hàng tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

“Sau nhiều ngày ăn hải sản ngao ngán, cả đoàn chọn 1 nhà hàng cách xa bãi biển để ăn những món dân dã. Ăn xong gọi thanh toán thì thấy trên hóa đơn có nhiều món ăn với giá cắt cổ như 1 con gà luộc giá 600.000 đồng, 1 đĩa bò xào lèo tèo vài miếng giá 250.000 đồng, thịt rang 150.000 đồng... có lẽ lần này là lần đi du lịch Sầm Sơn cuối cùng của tôi”.

Đầu tháng 7/2014, nick name B.C.A đã chia sẻ hình ảnh hóa đơn tính tiền trên facebook cá nhân của mình.: "Đây là hóa đơn tính tiền mà gia đình mình vừa đi ăn hôm qua. Ở quán H.Y., nghêu và sò tính với giá 219k/đĩa khoảng 250g. Đĩa trái cây tính riêng tiền từng thứ. Đặc biệt là phần gia vị bếp nấu. Bà chủ quán bảo là gia vị nêm nấu lẩu và nướng món cá lăng nên tính 190k. Gọi ông đàn ghita của quán lên để bác mình hát ca cổ thì tính thêm 1 triệu đồng".

Sau đó, cho rằng vị khách này hoàn toàn bịa đặt để bêu xấu nhà hàng, ông chủ cho biết sẽ mời luật sư khởi kiện ra tòa nếu việc này ảnh hưởng đến Doanh thu của quán.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news