Tin mới

Khách mất gần 700 triệu sau bữa ăn ở Sài Gòn

Thứ sáu, 30/06/2017, 09:44 (GMT+7)

Sau khi ăn uống tại nhà hàng, số tiền khách phải trả là 13 triệu đồng. Du khách đưa 2 thẻ tín dụng Visa Card, Master Card cho nhân viên thanh toán, khi về thì phát hiện tài khoản mất 663 triệu đồng.

Sau khi ăn uống tại nhà hàng, số tiền khách phải trả là 13 triệu đồng. Du khách đưa 2 thẻ tín dụng Visa Card, Master Card cho nhân viên thanh toán, khi về thì phát hiện tài khoản mất 663 triệu đồng.

Theo Công lý và Tri Thức Trực Tuyến, ngày 30/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Tuấn Minh (22 tuổi, giám đốc một nhà hàng) để điều tra hành vi Sử dụng thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân bị chiếm đoạt tiền là ôngCaracciolo David John (55 tuổi, quốc tịch Australia).

Hóa đơn Minh nộp tiền vào tài khoản để trả lại tiền cho khách hàng. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Thông tin ban đầu, tối 10/8/2016, ông Caracciolo David John đến ăn uống tại nhà hàng của Minh ở đường Nguyễn Siêu quận 1 cùng một số bạn bè.

Sau khi ăn uống xong, số tiền khách phải thanh toán là 13 triệu đồng. Do không đủ tiền mặt nên ông John đưa 2 thẻ tín dụng Visa Card, Master Card (do 2 ngân hàng của Australia phát hành) để nhân viên cà thẻ thanh toán.

Khi về nước, ông John kiểm tra thì phát hiện thẻ bị trừ 663 triệu đồng nên đã đề nghị cơ quan công an làm rõ.

Sau khi củng cố các tài liệu, chứng cớ, cơ quan Công an làm rõ, Trần Tuấn Minh là giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà hàng NightFall nên đã triệu tập lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, Minh cho biết, nhà hàng tính hoá đơn 13 triệu đồng, ông John đưa cho nhân viên 150 AUD và 2 triệu không đủ thanh toán, nên đưa thêm 2 thẻ tín dụng.

Minh đã hướng dẫn nhân viên cà thẻ nhiều hơn tiền ông John phải trả. Làm theo lời sếp, nhân viên lấy lý do máy POS (máy chấp nhận thẻ) bị hỏng, cà thẻ nhiều lần với tổng số tiền gần 700 triệu đồng. Minh sau đó đến ngân hàng rút hết số tiền này.

Khi bị phát hiện, Minh hoàn trả lại cho ông John số tiền đã chiếm đoạt và  bồi thường 20 triệu đồng.

Phía ông John cũng đã rút đơn kiện không xử lý hình sự thanh niên này. Tuy nhiên, Công an TP HCM xác định hành vi của Minh là đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và ngành du lịch của đất nước nên đãkhởi tố, bắt giam Minh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an