Tin mới

Khách sạn 5 sao bất ngờ biến thành nhà giam hoàng tộc

Thứ năm, 09/11/2017, 14:46 (GMT+7)

Khách sạn sang trọng  Ritz-Carlton tại thủ đô Riyadh - Ả Rập Saudi  bị nghi ngờ đã trở thành nơi giam giữ các thành viên hoàng tộc bị bắt trong cuộc điều tra tham nhũng. 

Khách sạn sang trọng  Ritz-Carlton tại thủ đô Riyadh - Ả Rập Saudi  bị nghi ngờ đã trở thành nơi giam giữ các thành viên hoàng tộc bị bắt trong cuộc điều tra tham nhũng. 

Tờ CNNNY Post đưa tin cho hay có ít nhất 17 hoàng tử cùng các quan chức chính phủ đã bị bắt vào ngày 4/11 sau khi Quốc vương Salman bin Abdul Aziz ra lệnh tiến hành cuộc thanh trừng chưa từng có. 

Cổng khách sạn Ritz-Carlton được đóng kín. Ảnh: Sarah El Sergany

Trong số những người bị bắt có hoàng tử tỉ phú Alwaleed bin Talal và ông trùm truyền thông Waleed Al-Ibrahim.

Hãng Reuters cũng cho hay có ít nhất một vài người trong số những người bị bắt đang bị giam giữ tại khách sạn 5 sao nói trên. 

Trong khi đó, đài CNN cho hay không thể xác minh được thông tin này. Trong thông báo đưa ra vào ngày 5/11, tập đoàn sở hữu khách sạn trên Marriott, cho biết họ đang "đánh giá tình hình".

Các phóng viên của đài CNN cũng xác nhận các lối ra vào khách sạn đều bị đóng kín mặc dù không có dấu hiệu canh gác phía bên ngoài. 

Trên mạng xã hội, những thông tin xung quanh việc khách sạn Ritz-Carlton được bàn tán xôn xao sau khi có nhiều người cho biết tất cả các vị khách đều bị buộc rời khỏi khách sạn vào cuối tuần qua. Không những thế, đường dây điện thoại liên lạc với khách sạn cũng bị cắt đứt.

"Do những tình huống không lường trước, mạng internet và đường dây điện thoại đang bị ngắt kết nối cho đến khi có thông báo mới" - trích thông báo trên trang web của khách sạn.

Khách sạn Ritz-Carlton có lẽ là nơi giam giữ siêu sang dành cho những người đàn ông giàu nhất Trung Đông với phòng 2 giường ngủ hoàng gia, spa riêng, nhiều nhà hàng cao cấp và các khu vườn rộng 21 hécta. Đây cũng là nơi nghỉ ngơi của Tổng thống Donald Trump khi ông đến thăm Ả Rập Saudi hồi tháng 5.

Theo đó, một nguồn tin thân cận đã tiết lộ rằng cơ quan chức năng Ả Rập Saudi đang bắt giữ thêm nhiều người mới trong cuộc thanh trừng chống tham nhũng. 

Những người mới bị bắt bao gồm các cá nhân có quan hệ với gia đình của Hoàng thái tử kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Sultan bin Abdulaziz, đã qua đời vào năm 2011. Những người còn lại là các quan chức và quản lý cấp thấp.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news