Tin mới

Khách sạn bị tố “giam” xe của khách du lịch vì "không ăn đủ 3 bữa cơm"

Thứ năm, 07/07/2016, 06:09 (GMT+7)

Đoàn khách du lịch bức xúc vì bị yêu cầu thanh toán thêm 21 triệu tiền phòng vì lý do “khách không ăn đủ 3 bữa”  tại khách sạn.

Đoàn khách du lịch bức xúc vì bị yêu cầu thanh toán thêm 21 triệu tiền phòng vì lý do “khách không ăn đủ 3 bữa”  tại khách sạn.

Theo tin trên VOV, Tuổi trẻ, Vietnamnet,  trưa ngày 06/7,  90 khách du lịch đi theo tour của Công ty du lịch Thái Bình Xanh (trụ sở tại Thái Bình) tỏ ra vô cùng bức xúc khi bị khách sạn Thái Bình Dương đóng tại địa bàn thị xã Cửa Lò, Nghệ An giữ ô tô vì lý do công ty du lịch không thanh toán hết tiền phòng cho khách sạn.

Trước đó, trưa 4/7, sau khi nhận phòng, đoàn đã đặt cơm và ăn tại nhà hàng của khách sạn. Tuy nhiên, thấy bữa cơm không đạt chất lượng như mong muốn, thực đơn ăn uống như dự kiến ban đầu, đoàn khách đã phản ánh lại trưởng đoàn và phản ánh đến nhà bếp khách sạn về sự việc này. Sau đó, đoàn thông báo cắt cơm tại khách sạn và ra ngoài tìm nơi ăn uống.

Xe ô tô chở khách du lịch bị "giam" vì khách không dùng đủ 3 bữa cơm tại tại khách sạn. Ảnh: Vietnamnet

Đến sáng 6/7, anh Đặng Viết Quang - hướng dẫn viên đoàn du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh đến thanh lý hợp đồng phòng nghỉ thì bất ngờ nhận được thông báo phải trả thêm số tiền 21 triệu đồng tiền phòng so với giá thông báo trước vì khách không ăn đủ 3 bữa ở khách sạn.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, anh Quang cho rằng, số tiền nộp phạt 21 triệu đồng là quá vô lý vì khi đoàn du khách thông báo sẽ không dùng bữa tối tại khách sạn Thái Bình Dương thì nhân viên khách sạn không có phản ứng gì, và trong hợp đồng cũng không đề cập tới vấn đề này.

Nhận được phán ánh của du khách, lực lượng Phòng PA83, Công an Nghệ An; thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An và các cơ quan chức năng đã đến khách sạn Thái Bình Dương để lập biên bản, ghi nhận sự việc.Trong biên bản, sau khi cả hai bên thống nhất, ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa thông tin TX.

Cửa Lò tạm ứng nộp 12,9 triệu đồng để giải quyết cho đoàn du khách Thái Bình về quê. Phía khách sạn Thái Bình Dương cho biết, dự kiến sẽ có thông tin với cơ quan chức năng về vụ việc này trong sáng nay (07/7). 

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news