Tin mới

Khách Tây thích thú với Tết Việt

Thứ hai, 03/02/2014, 08:42 (GMT+7)

Các khu du lịch tại Mũi Né – Phan Thiết trở nên náo nhiệt và\nđông đúc trong những ngày Tết Giáp Ngọ. Hàng nghìn lượt khách du lịch\nnước ngoài đã đón một cái Tết thú vị cùng người Việt Nam.

Các khu du lịch tại Mũi Né – Phan Thiết trở nên náo nhiệt và đông đúc trong những ngày Tết Giáp Ngọ. Hàng nghìn lượt khách du lịch nước ngoài đã đón một cái Tết thú vị cùng người Việt Nam.

Nhiều khách nước ngoài đã lựa chọn thời đểm Tết Nguyên đán tại Việt Nam để thực hiện chuyến đi du lịch của mình. Các resort ở Mũi Né hiện đang cháy phòng bởi lượt khách du lịch nội địa và nước ngoài đổ về rất đông.

Phần lớn khách du lịch đến với Mũi Né – Phan Thiết là người Nga. Nhiều khu du lịch cũng tổ chức các chương trình cho khách Tây đón Tết Việt.

Khách Tây thích thú với Tết Việt

Nhiều người Nga đang sống và làm việc tại Phan Thiết đi siêu thị sắm đồ để đón Tết Việt.


 Trong đêm giao thừa, nhiều du khách nước ngoài cùng người dân địa phương xem Bắn pháo hoa.

Anh Hùng, quản lý một khu du lịch tại Mũi Né cho biết: “Resort của chúng tôi chủ yếu là người Nga, chiếm đến hơn 50% lượng khách. Vào thời điểm Tết, chúng tôi tổ chức gói bánh chưng, viết câu đối, mặc áo dài truyền thống Việt Nam… Khách nước ngoài vô cùng thích thú với những hoạt động này”.


Khách Tây tắm biển cùng người dân địa phương.

Trong khi nhiều “ông Tây” lại thích ngắm biển và trò chuyện cùng người dân trên bờ.

Một du khách người Nga cho biết: “Tết ở Việt Nam rơi đúng vào thời điểm nghỉ đông của gia đình tôi, năm nào tôi cũng cùng gia đình đến Mũi Né – Phan Thiết để nghỉ dưỡng. Tết ở đây rất vui. Tôi biết thêm được nhiều phong tục Tết của người Việt Nam. Vào đêm giao thừa, tôi và gia đình đã đến trung tâm thành phố cùng người dân địa phương xem bắn pháo hoa, không khí rất náo nhiệt”.

Thời điểm này, các bãi tắm cũng đông đúc khác hẳn với ngày thường, khách nước ngoài và trong nước cùng đón một cái Tết ấm ấp trên bãi biển.



Các bãi tắm và khu du lịch tại Phan Thiết – Bình Thuận trở nên đông khách

Ông Tony, 53 tuổi, một khách du lịch đến từ Mỹ chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam lần này là lần thứ hai, nhưng khác với lần trước, lần này đúng vào dịp Tết của người Việt. Ngày nào các bãi tắm ở Mũi Né cũng nhộn nhịp. Người dân ở đây rất vui vẻ và hiếu khách. Điều khiến tôi thích nhất là đường phố tại Việt Nam vào dịp này rất sạch đẹp và trang trí đủ màu sắc, đi đâu cũng nghe tiếng trống rộn ràng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news