Tin mới

Khách than trời vì hoá đơn ăn hải sản 85 triệu đồng: Nhà hàng nói gì?

Thứ hai, 19/08/2019, 21:44 (GMT+7)

Sau khi bị tố chặt chém với hoá đơn ăn hải sản lên tới hơn 85 triệu đồng khiến dư luận xôn xao, mới đây quản lý nhà hàng đã lên tiếng cho rằng mức giá trên là hợp lý.

2 ngày qua, mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh tờ hoá đơn ăn hải sản lên tới hơn 85 triệu đồng tại một nhà hàng ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Hóa đơn thanh toán tiền 1 bữa ăn hải sản trị giá tới 85 triệu đồng tại nhà hàng ở Đà Nẵng, được tài khoản Facebook có tên N.L.P. đã chia sẻ.

"Các anh đi du lịch Đà Nẵng nên tránh xa cái quán này, lợi dụng có khách nước bạn sang chơi, anh em tiếp đón ở Đà Nẵng, ăn thuần túy, không có cái gì khác ngoài ăn mà tính tiền kiểu này thì ai mà không khiếp sợ. Làm ăn thất đức như vậy thì thử hỏi ai dám tin tưởng về đây du lịch nữa chứ", tài khoản N.L.P. viết trên trang cá nhân.

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh tờ hoá đơn và giá tiền ăn đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người giật mình vì số tiền gần cả trăm triệu cho một bữa ăn. Nhiều người cho rằng số tiền 4,4 triệ đồng/1kg tôm hùm là quá đắt.

Tuy nhiên, khi biết số lượng khách ăn lên tới khoảng 50 người thì nhiều người lại cho rằng mức giá trên là hợp lý cho một bữa hải sản trong nhà hàng với 5 kg tôm hùm, 11,2 kg tôm tít, 10 mực ống, 10 nghêu, 5 con gà cùng rất nhiều đồ ăn khác.

"Nếu như đoàn khách đông thì số lượng đó là bình thường và giá tiền cũng chấp nhận được. Ăn uống đi đâu chẳng có giá cả đính kèm, hà cớ gì mà ăn xong lại lên mạng than vãn", một dân mạng bình luận.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Dương Hiển Thanh, quản lý nhà hàng trên tỏ ra bức xúc khi bị tố vô lý trên mạng xã hội.

"Đây là đoàn khách Lào đã ăn ở nhà hàng vài lần trong nhiều ngày du lịch ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, tôi thấy họ đến ăn rất vui vẻ và trò chuyện cùng nhân viên, không biết người đăng hình trên Facebook là ai trong đoàn khách đó", trên Zing.vn dẫn lời ông Thanh cho biết.

Theo đại diện nhà hàng, những món mà khách gọi đều có giá đắt đỏ nhất nhà hàng. Trong đó, tôm hùm bông tự nhiên, nhà hàng niêm yết giá là 4,4 triệu đồng/1kg. Mỗi con tôm hùm này cân nặng hơn 2 kg. Đoàn khách trên gọi 2 con tôm hùm loại này với cân nặng tổng cộng là 5 kg. Ảnh: NLĐ

Theo ông Thanh, giá cả các loại hải sản ở nhà hàng đều được niêm yết rõ và hầu như không thay đổi trong nhiều tháng vừa qua. Khách hàng được tự do tham quan và lựa chọn món, còn nhân viên nhà hàng sẽ tư vấn thêm nếu cần.

"Lúc thấy khách gọi hơi nhiều món, nhân viên cũng đã nhắc nhở, sợ đoàn ăn không hết nhưng đoàn khách trên vẫn quyết gọi. Bình thường, đoàn này tới cũng hay gọi những loại hải sản đắt tiền nhưng nay đoàn đi đông người hơn nên hóa đơn lên đến 85 triệu. Nhưng chúng tôi bán đúng giá, có cân cho khách xem chứ không có gian lận gì cả", trên Người lao động dẫn lời ông Thanh cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news