Tin mới

Khách thuê trọ để lại căn nhà ngập ngụa 8 tấn rác khiến chủ phát hoảng

Thứ sáu, 10/04/2020, 18:51 (GMT+7)

Một chủ nhà người Anh đã bị sốc sau khi khách thuê dọn đi và để lại cho anh một mớ hổ lốn với thiệt hại lên tới 3.000 bảng.

Chủ nhà đến từ Barnsley, Yorkshire tên John nói rằng ông đã cho một phụ nữ thuê ngôi nhà nhưng không giữ được vệ sinh. Ngay khi đến trước cửa, ông đã ngửi thấy mùi và thấy những con chuột đang lục lọi khắp các túi rác bị đổ đống trong vườn.

Ngôi nhà bị chuột oanh tạc sau khi cho người phụ nữ và các con bà ta thuê. Ảnh: MEN Media

John nói khách thuê đã không có chút nỗ lực dọn dẹp nào đối với căn nhà. Ảnh: MEN Media

John đã phải dùng một cái xe thùng 8 tấn để loại bỏ rác chất đống bên ngoài và trong ngôi nhà. Ảnh: MEN Media

Chủ nhà nói người thuê đã bỏ lại phần lớn đồ đạc. Ảnh: MEN Media

Tệ hơn, chủ nhà còn phát hiện rác rưởi, phân động vật đầy trong các phòng. Mỗi năm, ông kiếm được 12.000 bảng (hơn 350 triệu đồng) từ việc cho thuê này.

"Mùi hôi thối kinh khủng và chuột ở khắp nơi. Tôi đi vào nhà và chùn bước lại. Thảm dày và cứng vì bụi bẩn, sàn bếp đầy dầu mỡ, túi rác khắp nơi và mọi thứ bẩn thỉu. Tôi choáng váng", ông John nói.

Ông John đã gom đầy rác vào chiếc xe thùng 8 tấn và nói rằng người thuê nhà đã bỏ lại rất nhiều đồ đạc trước khi bị trục xuất. Họ đã chậm 3 tháng tiền nhà và không trả một xu nào kể từ giáng sinh. Trước khi dọn đi, họ còn hứa hẹn sẽ dọn dẹp nhà sạch sẽ.

Ông đã phải phá lệnh cách ly để vào nhà và dọn dẹp sân sau bởi để nhà bẩn như vậy sẽ là một rủi ro cho sức khỏe cộng đồng, không công bằng với hàng xóm. 8 tấn rác mà ông dọn dẹp còn chưa tính đến 2 chiếc ghế sofa, một  chiếc ghế bành và một tấm nệm.

Được biết người thuê và các con đã chuyển đến một ngôi nhà mới ở Nam Yorkshire và ông John lo lắng cho người chủ nhà mới.

Ông John sẽ phải mất khoảng 3.000 bảng (hơn 88 triệu đồng) để sửa chữa hỏng hóc trong nhà. Ảnh: MEN Media

Chủ nhà cho thuê ngôi nhà này từ năm 2008 và mỗi năm kiếm được 12.000 bảng. Ảnh: MEN Media

Chủ nhà hy vọng sẽ tìm được người thuê mới cho ngôi nhà và xứng đáng được sống ở đây. Ảnh: MEN Media

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news