Tin mới

Khai tử Galaxy Alpha, Samsung tập trung vào Galaxy A

Thứ ba, 30/12/2014, 08:45 (GMT+7)

Lắp nốt linh kiện tồn kho, Samsung sẽ ngừng sản xuất Galaxy Alpha để tập trung vào 2 smartphone tầm trung vỏ kim loại mới ra mắt là Galaxy A5 và A3.

Lắp nốt linh kiện tồn kho, Samsung sẽ ngừng sản xuất Galaxy Alpha để tập trung vào 2 smartphone tầm trung vỏ kim loại mới ra mắt là Galaxy A5 và A3.

Theo trang web The Verge, Samsung Galaxy Alpha là mẫu điện thoại có thiết kế kim loại nguyên khối đầu tiên tốt nhất mà Samsung đã từng sản xuất, tuy nhiên điểm yếu về pin và quan trọng nhất là mức giá kém cạnh tranh, khoảng 500 USD đã khiến dòng đời của sản phẩm này bị rút ngắn.

Tháng 8 vừa qua, Samsung đã giới thiệu tới thị trường Galaxy Alpha - một trong những chiếc smartphone mỏng và đẹp nhất của họ với thiết kế khung viền bằng kim loại. Lĩnh ấn tiên phong để mở ra xu hướng kim loại hóa cho dòng smartphone của Samsung, tuy nhiên thời lượng pin không đủ dài cùng mức giá cao so với cấu hình khiến Galaxy Alpha không đạt được thành công như mong đợi.

Galaxy A5 thay thế cho người tiền nhiệm Galaxy Alpha

Đánh giá nhanh của người dùng về Samsung Galaxy Note 4 tại Việt Nam:

Không tạo được dấu ấn ở phân khúc cao cấp, Samsung còn thất thế (lợi nhuận sụt giảm) ở thị trường Trung Quốc bởi sự nổi lên của những dòng máy có cấu hình cao giá rẻ. Trước tình hình trên, Samsung đã quyết định tập trung vào dòng smartphone Galaxy A cũng sở hữu thiết kế khung viền kim loại nhưng có mức giá rẻ hơn. Hiện Samsung đã tung ra thị trường mẫu Galaxy A5 (giá 9 triệu đồng) nổi bật với thiết kế kim loại nguyên khối, màn hình 5 inch HD 1.280 x 720 pixels Super AMOLED, vi xử lý 64-bit  4 nhân tốc độ 1,2GHz, RAM 2GB, camera sau 13MP và trước 5MP, cài sẵn Android KitKat 4.4.4 cùng viên pin dung lượng 2.300mAh. Song hành với A5 là Galaxy A3 có cấu hình thấp hơn với mức giá rẻ hơn (7 triệu đồng).

Còn đối với Galaxy Alpha, số phận đã được định đoạt, Samsung sẽ sản xuất nốt với số nguyên liệu còn lại trong kho trước khi chính thức khai tử mẫu smartphone có lớp khung kim loại đầu tiên của hãng.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news