Tin mới

Khám nghiệm lại thi thể nữ doanh nhân Hà Linh

Thứ ba, 10/11/2015, 10:21 (GMT+7)

Thi thể của nữ doanh nhân Hà Linh sẽ được tiến hành khám nghiệm lại để đảm đảm tính khách quan, cũng như không bỏ lọt những tình tiết quan trọng.

Thi thể của nữ doanh nhân Hà Linh sẽ được tiến hành khám nghiệm lại để đảm đảm tính khách quan, cũng như không bỏ lọt những tình tiết quan trọng.

Trên các báo Dân trí, VnExpress, Trí thức trẻ đưa tin, tính đến thời điểm hiện tại, thi thể của bà HàThúy Linh (nguyên Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng) vẫn chưa được bàn giao cho gia đình nạn nhân để mang về Việt Nam. Tuy nhiên, ngày 9/11 vừa qua, gia đình nạn nhân đã tổ chức lễ chung thất (lễ cúng 49 ngày sau khi mất) cho nạn nhân tại chùa Thiên Đức  (TP.Đà Lạt).

Cũng trên báo Người Lao Động, bà Hà Mỹ Châu, chị gái của bà Linh, cho biết, sau hơn 40 ngày túc trực ở TP. Đông Quản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) để làm các thủ tục nhận thi hài em gái về nước, bà Châu đã được cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo rằng Bộ Công an nước này đã vào cuộc để điều tra lại từ đầu cái chết của bà Linh. “Việc khám nghiệm tử thi em tôi cũng sẽ được thực hiện lại để bảo đảm tính khách quan, không bỏ lọt những tình tiết quan trọng có thể là manh mối cho công tác điều tra”, bà Châu chia sẻ với phóng viên báo Người Lao Động.

Nữ doanh nhân Hà Linh. Nguồn: Internet

Được biết, Bộ Công an Trung Quốc đã vài lần mời bà Châu tới làm việc, hỏi nhiều vấn đề liên quan đến công việc làm ăn, kinh doanh chè Ô long của Công ty TNHH Hà Linh, trong đó có những câu hỏi về đời tư, cuộc sống tình cảm của nạn nhân. Tuy nhiên, do không biết rõ công việc làm ăn, kinh doanh cũng như đời sống tình cảm của em gái nên bà Châu không cung cấp được nhiều thông tin cho các nhà điều tra.

Hiện phía Trung Quốc chỉ mới cấp giấy chứng tử của bà Linh cho bà Châu đưa về Việt Nam để làm các thủ tục điều hành cũng như giải quyết những vấn đề pháp lý có liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH Hà Linh.

Theo bà Châu, trước mắt cơ quan chức năng Trung Quốc chưa thể xác định được vì vụ án rất phức tạp, cần có một thời gian dài điều tra. Cũng trên tờ Người Lao động bà Châu cho nói: “Tôi sẽ trở lại Trung Quốc nhận thi thể em gái khi có thông tin chính thức từ nước này hoặc thông qua cơ quan ngoại giao của Việt Nam”.

Như thông tin đã đưa, bà Hà Linh (45 tuổi) rời Việt Nam sang Trung Quốc vào ngày 19/9, để ký hợp đồng với đối tác tiêu thụ trà do công ty bà sản xuất. Tuy nhiên, ngay sau khi đến đây, bà Hà Linh đã bị mất tích, đến ngày 22/9, gia đình bà Linh đã nhận được thông bà Hà Linh đã qua đời tại một bệnh viện ở nước này vào sáng sớm 22/9.

Theo Luật sư Trương Quang Quý, người trợ giúp pháp lý cho bà Hà Linh cho biết, trước khi qua đời tại bệnh viện, bà Linh có ít phút tỉnh lại và kịp nói với các y, bác sĩ rằng bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, sau đó mê man rồi bị đánh đập dập lá lách, tim và bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news