Tin mới

Khám nghiệm tử thi du khách người Anh mất tích tại Sapa

Thứ năm, 09/06/2016, 20:26 (GMT+7)

Thi thể du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan, Sa Pa đã được tìm thấy. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm tử thi.

Thi thể du khách Anh mất tích khi leo núi Fansipan, Sa Pa đã được tìm thấy. Hiện lực lượng chức năng đang tổ chức khám nghiệm tử thi.

Theo tin tức mới nhất, chiều ngày 9/6, đã tìm được thi thể của anh Aiden Shaw Webb (SN 1993), du khách người Anh mất tích trên đỉnh Fansipan, vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn (gần Sa Pa, Việt Nam).[mecloud]Y3v7zc9cTi[/mecloud]

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, thượng tá Lê Anh Dũng - Phó Trưởng Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) cho biết, hiện lực lượng chức năng đã tiếp cận được nam thanh niên người Anh tên Aiden Webb và đang tổ chức khám nghiệm tử thi.

Thông tin về việc đưa thi thể nạn nhân khỏi hiện trường thượng tá Dũng cho biết khu vực phát hiện thi thể nạn nhân rất hiểm trở khiến công tác đưa thi thể gặp nhiều khó khăn. Theo Thượng tá Dũng, phương án sử dụng trực thăng đưa thi thể nạn nhân ra không khả thi và không thể thực hiện được.

Anh Shaw Webb du khách mất tích ở Fansipan 

“Khu vực này ở trong núi sâu, hiểm trở nên không thể sử dụng trực thăng mà tất cả phải dùng sức người. Hiện tại chúng tôi đang chờ cán bộ pháp y của tỉnh Lào Cai xuống khám nghiệm hiện trường từ đó mới tiến hành đưa thi thể khỏi khu vực” - thượng tá Dũng thông tin với PV báo Người đưa tin.

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Dân trí, dự kiến, nhanh nhất, 10h sáng mai (10/6) mới có thể đưa du khách người Anh về đến thị trấn Sa Pa bàn giao cho gia đình và Đại sứ quán Anh.

Theo báo Người lao động, sau khi phát hiện thi thể anh Aiden Webb vào trưa 9/6, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai đã huy động thêm đoàn công tác gồm 50 người, trong đó có đội cảnh sát hình sự, cảnh sát điều tra và giám định pháp y.

Chó nghiệp vụ đã phát hiện thi thể Aiden Shaw Webb dưới khe núi - Ảnh: Thanh Niên

Theo quy trình, khi đoàn công tác tiếp cận sẽ tiến hành giám định hiện trường, giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Sau đó, đoàn công tác sẽ đưa thi thể anh Aiden Webb về thị trấn Sa Pa để tiến hành các thủ tục khác.

Như vậy, sau 7 ngày mất tích, trưa 9-6, thi thể du khách người Anh Aiden Shaw Webb đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy ở độ cao 2.800 m, cách cột trụ cáp treo lên Fansipan T4 khoảng hơn 1 km.

Xem thêm video:

[mecloud]AHjguJGz8Q[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news