Tin mới

Khám phá 4 món ngon hợp thời tiết hai miền Nam, Bắc

Thứ bảy, 30/01/2016, 16:39 (GMT+7)

Chân gà hầm củ sen, Cháo bò bằm hầm củ sen, chè ngũ quả, yaourt trái cây ba màu,... là những món ăn.

Chân gà hầm củ sen, Cháo bò bằm hầm củ sen, chè ngũ quả, yaourt trái cây ba màu,... là những món ăn.

Cả miền Bắc và miền Nam đang trải qua những đợt Không khí lạnh của những ngày giao mùa. Tuy nhiên, cái ấm áp của miền Nam không thể so sánh được với cái rét buốt của miền Bắc. Vì thế, những món ăn phù hợp với thời tiết 2 miền Nam Bắc luôn được mọi người chú ý trong những ngày qua. Hiểu được nhu cầu ấy, kênh Món Ngon Việt Nam là một địa chỉ thích hợp để các bạn tìm thấy những món ăn phù hợp với khí trời của 2 miền Nam Bắc trong dịp tết Bính Thân 2016

Miền Bắc

Chân gà hầm củ sen

Với món chân gà hầm củ sen, sẽ nhanh chóng giúp bạn xua tan được cái lạnh dưới 10 độ C của miền Bắc. Những nguyên liệu để thực hiện món này hoàn toàn không khó kiếm và cách thực hiện cũng đã được đầu bếp Võ Quốc hướng dẫn rất chi tiết trong video.

Cháo Bò Bằm Hầm Củ Sen

Đây không những là một món ăn ngon, mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng cho tất cả các thành viên trong gia đình. Món Cháo bò bằm hầm củ sen này sẽ làm cho bạn cảm thấy ấm người, cũng như giải trừ bệnh cảm cúm rất hữu hiệu trong những ngày miền Bắc đang rét đậm gần đây.

Miền Nam

Chè ngũ quả

Với không khí hơi se lạnh vào sáng sớm và đêm muộn, nhưng ban ngày vẫn đầy nắng của miền Nam, thì không gì tuyệt hơn khi ngồi thưởng thức 1 chén chè ngũ quả thanh mát do chính tay mình làm. Chỉ cần 1 nồi áp suất và những nguyên liệu đơn giản, là bạn đã có được một chén chè ngũ quả “hand-made” đậm đà.

Yaourt Trái Cây 3 Màu

Yaourt là một món ăn quen thuộc với mỗi người, và cũng là một món ăn được các bạn nữ rất thích vì tác dụng làm đẹp da của nó. Để thêm phần sáng tạo, kênh Món Ngon Việt Nam đã mang đến món Yaourt Trái Cây 3 Màu, đa dạng về mùi hương cũng như màu sắc. Từ nguyên liệu đến cách thực hiện vô cùng dễ dàng, Yaourt trái cây 3 màu sẽ là gợi ý thú vị mà bạn có thể thực hành để chiêu đãi bạn bè trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Hy vọng với những gợi ý vừa được giới thiệu, các bạn sẽ bớt phân vân hơn trong việc lựa chọn món ăn phù hợp với các thành viên trong gia đình, đặc biệt là phù hợp với một chút se lạnh nhưng vẫn rực nắng của miền Nam, và sự rét buốt, lạnh lẽo của miền Bắc trong những ngày cuối năm. 

Giang Trần
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news