Tin mới

Khám phá bí mật Đảo Rắn , nơi "tử thần ẩn náu" ở Brazil

Thứ ba, 12/07/2016, 10:12 (GMT+7)

Được biết đến là một trong những "nghĩa địa" đáng sợ nhất trên thế giới, hòn đảo hoang này hiện có đến hàng nghìn sinh vật mang theo nỗi khiếp đảm của con người đang sinh sống. 

Được biết đến là một trong những "nghĩa địa" đáng sợ nhất trên thế giới, hòn đảo hoang này hiện có đến hàng nghìn sinh vật mang theo nỗi khiếp đảm của con người đang sinh sống. 

Đảo rắn hay còn được gọi là hòn đảo Ilha de Queimada Grande nằm ở phía nam Đại Tây Dương và cách bờ biển bang Sao Paulo, Brazil khoảng 35 km.

Đây nổi tiếng là nơi đáng sợ trên thế giới khi có đến hơn 400.000 loài rắn cực độc tung hoành. 

Đảo rắn - nơi kinh hoàng nhất trên thế giới. Ảnh: Internet

Nếu như không có hơn 400.000 loài sinh vật đáng sợ này thì có lẽ đảo Ilha da Queimada Grande với biển xanh nắng vàng trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng. Trên đảo này, ngoài những nhà sinh vật học, những người canh gác ngọn hải đăng thì hòn đảo không có lấy một bóng dân thường nào sinh sống.  

Do có quá nhiều rắn cực độc sinh sống và không có lấy bóng một người dân nào cư ngụ mà những người dân tại Brazil đã truyền tai nhau câu chuyện kinh hoàng về nỗi khiếp sợ khi đặt chân đến nơi đây. 

Theo đó, một đêm mưa gió, gia đình của người canh gác ngọn hải đăng đã bị hàng trăm con rắn cực độc hung hãn tấn công.

Rắn hổ lục đầu vàng là loài rắn độc nhất trên thế giới. Ảnh: Internet

Chúng đã phá vỡ cửa kính và buộc họ phải thoát ra ngoài. Tuy nhiên, khi họ chưa kịp trốn lên thuyền và trở về đất liền thì họ đã bị hàng trăm con rắn bao vây, bơm nọc độc khiến họ chết ngay sau đó. 

Kể từ đó đến nay, lực lượng hải quân Brazil đã kiểm soát khá chặt chẽ đối với những người đến hòn đảo này.

Với diện tích 430.000m2, đây là hòn đảo duy nhất trên thế giới có loài rắn hổ lục đầu vàng cư trú. Rắn hổ lục đầu vàng có tên khoa học là  Bothrops insularis và là một trong những loài rắn cạn độc nhất trên thế giới, được mệnh danh là "Vua của Đảo Rắn".

Hòn đảo là nỗi khiếp đảm của không ít người. Ảnh: Internet

Loài rắn này chiếm số lượng lớn đến nỗi các nhà khoa học ước tính có đến 5 con/1m2. Đây là loài rắn sở hữu nọc độc khủng khiếp mạnh gấp 5 lần so với loài rắn khác. Chỉ một cú đớp của chúng có khả năng giết chết một người trưởng thành sau khi phá hủy cơ thể và làm tan thịt nạn nhân. 

Nạn nhân ngay sau khi bị nọc độc sẽ ngay lập tức bị suy thận, xuất huyết nào, chảy máu nội tạng và hoại tử dần dần.  

Các nhà khoa học cho biết, nọc độc của loài động vật này có khả năng làm tan cơ thể người vì có chứa chất độc Hemotoxin có khả năng ăn mòn thịt và mô. 

Cũng theo đó, trong vòng 15 năm qua, số lượng rắn trên đảo cũng đã giảm xuống khoảng 15% bởi bệnh tật và sự di rời của thảm thực vật.

Chính phủ Brazil đã từng lên kế hoạch biến hòn đảo thành trang trại trồng chuối nhưng do lượng rắn trên đảo quá lớn nên kế hoạch của họ đã thất bại.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news