Tin mới

Khám phá cuộc sống của cụ ông 79 tuổi sống 40 năm trong hang núi

Thứ hai, 01/08/2016, 10:41 (GMT+7)

Mặc dù có điều kiện để sống ở khu dân cư nhưng một người đàn ông độc thân ở Trung Quốc đã quyết ở lại khu rừng suốt 40 năm qua trong chiếc hang không điện, nước chỉ vì lý do "thích không khí tự nhiên".

Mặc dù có điều kiện để sống ở khu dân cư nhưng một người đàn ông độc thân ở Trung Quốc đã quyết ở lại khu rừng suốt 40 năm qua trong chiếc hang không điện, nước chỉ vì lý do "thích không khí tự nhiên".

[mecloud]dtR8oIRIfQ[/mecloud]

Thông tin được đăng tải trên Daily Mail cho biết người đàn ông kỳ lạ khiến không ít người ngạc nhiên đó là Pedro Luca.

Ông đã sống trong hang ở miền bắc Argentina trong vòng 40 năm. Trong suốt thời gian đó, ông đã không cần đến điện và nước.

Cụ ông 79 tuổi sống đơn độc ở hang núi suốt 40 năm qua. Ảnh: Daily Mail

Hiện ông đã 79 tuổi.  Mọi sinh hoạt hàng ngày đều dựa vào tự nhiên, nước được lấy từ khe núi trên ngọn núi cao của tỉnh Tucuman. 

Thức ăn là những động vật trong rừng. Khi đói, ông đều đi săn thú rừng. Làm bạn cùng với ông còn có 11 chú gà và 2 chú dê.

Những con vật này vào ban ngày thường lang thang khắp các sườn núi để kiếm ăn và chỉ trở về nhà vào ban đêm. Gà luôn đánh thức ông dậy vào khoảng 3h sáng và ông chào đón ngày mới của mình bằng cách đốt ngọn lửa lên. 

Những người dân quanh vùng thường nhắc đến ông Luca như "thợ săn cổ" giữa thế kỷ 21. Ảnh: Daily Mail

Những người dân ở vùng San Pedro de Colalao thường nhắc đến ông Luca như một "thợ săn cổ" giữa thế kỷ 21.

Những cư dân của thị trấn thường xuyên cung cấp thực phẩm cho ông. Ông cùng thường mua nến, nấm men, ngô...

Hàng tháng ông cũng thường xuống bưu điện thị trấn để nhận trợ cấp hưu trí khoảng 100USD tương đương khoảng 2 triệu đồng.  

Những vật dụng trong hang khá sơ sài và hiện đại nhất có lẽ phải kể đến chiếc đài chạy pin nhỏ.

Tuy nhiên, ông cũng hiếm khi nghe vì trên núi sóng thường rất yếu. Mặc dù răng đã rụng gần hết, da rám nắng, nhưng ông khá khỏe mạnh.

Ông cũng cho biết mình luôn sống một mình giữa thiên nhiên hoang dã. Trước đây, ít người biết đến cuộc sống kỳ lạ của ông nhưng sau này do những phương tiện truyền thông nên nhiều người đã tìm đến, thỉnh thoảng học sinh và khách du lịch lại đến hang để thăm ông. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news