Tin mới

Khám phá "khu vực ma" nơi có thể đứng nghiêng 45 độ mà không ngã

Thứ ba, 05/01/2016, 11:37 (GMT+7)

Ở một vài địa điểm trên thế giới định luật vạn vật hấp dẫn của Newton đã không còn đúng. Tại những khu vực không có trọng lực trên thế giới bạn có thể dễ dàng tận mắt chứng kiến cảnh nước chảy ngược lên, con người có thể nghiêng về phía trước 45 độ mà không ngã...

Ở một vài địa điểm trên thế giới định luật vạn vật hấp dẫn của Newton đã không còn đúng. Tại những khu vực không có trọng lực trên thế giới bạn có thể dễ dàng tận mắt chứng kiến cảnh nước chảy ngược lên, con người có thể nghiêng về phía trước 45 độ mà không ngã...

Theo định luật hấp dẫn của Newton, hai vật bất kỳ sẽ hút nhau bằng một lực tỷ lệ thuận với khối lượng của chúng và tỷ lệ nghịch với bình phương khoảng cách giữa chúng.

Tuy nhiên, bạn chắc hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi trên trái đất, có 5 địa điểm mà định luật này sẽ không còn đúng nữa.

Ngôi nhà ma Mystery Spot (California, Mỹ)

Ngôi nhà được xây theo cấu trúc bề mặt cười trên bề mặt không bằng phẳng, góc nhà không được xây vuông vức và các bức tường cũng không được xây thẳng. Ảnh: Internet

Vnexpress dẫn lại thông tin cho biết ngôi nhà Mystery Spot là một trong những ngôi nhà làm bằng gỗ với mục đích để nghỉ ngơi vào mùa hè tại thành phố Santa Cruz, California (Mỹ) và được phát hiện vào năm 1939.  

Những người đặt chân đến đây đều không thể kiểm soát nổi chính mình khi đều cảm thấy mất thăng bằng và chóng mặt. 

Tại đây, mọi người khi nghiêng 45 độ vẫn không bị ngã và chiều cao của mỗi người sẽ thay đổi nếu như bạn thay đổi vị trí đứng khác nhau. Tại đây mọi thứ đều nghiêng ngả. Nhiều tranh cãi đã được đưa ra khi nhiều người cho rằng căn nhà được xây nằm trên vùng điện từ mạnh.

Nhiều người lại cho rằng ngôi nhà được xây trên bãi đáp dành cho những người ngoài hành tinh. Năm 1981, nhà tâm lý học về những hiện tượng phi thường Ray Hyman đã đưa ra lời giải thích thuyết phục.

Ông cho rằng căn nhà được xây dựng theo kiến trúc mặt cười. Vị trí ngôi nhà nằm ở bề mặt không ngang bằng, góc nhà không được xây vuông và những bức tường cũng không được xây thẳng. 

Sau nhiều tranh cãi diễn ra, kết quả đưa ra là không có bất kỳ sự bẻ cong trọng lực nào tại đây. Đây chỉ là cách đánh lừa thị giác. Mọi thứ tại đây cuối cùng vẫn chịu sự ảnh hưởng của lực hấp dẫn.

Khu vực vịnh Hudson

Lớp băng trên bề mặt của vịnh. Ảnh: Internet

Khu vực vịnh Hudson tại Canada được biết đến là một trong những khu vực có trọng lực thấp hơn rất nhiều so với những khu vực khác trên trái đất.  

Hiện tượng kỳ lạ được phát hiện vào năm 196 khi bản đồ trường lực hấp dẫn của trái đất được lập ra. 

Chính điều này là nguyên nhân lý giải cho hiện tượng kỳ lạ khi những vệ tinh bay trên khu vực vịnh Hudson bao giờ cũng di chuyển xa hơn so với trái đất và các vệ tinh cùng đồng hành với nó. 

Ngoài ra trên vịnh này cũng xuất hiện nhiều trường hợp mất tích một cách bí ẩn khi liên quan đến dải băng Laurentide, dày gần 3,2 km, bao phủ phần lớn diện tích ngày nay của Canada và phía bắc nước Mỹ. 

Trong vòng 10.000 năm, lớp băng này đã tan chảy và để lại một hố lõm sâu trong lòng trái đất, lớp đất đá bị đẩy sang hai bên dải băng dẫn đến khối lượng ít. Do đó, khối lượng ít đồng nghĩa với lực hấp dẫn sẽ nhỏ hơn các khu vực bình thường khác. 

Đồi ma ở hồ Wailes, Florida

Tại đây, ô tô có thể tự đi lên dốc một đoạn mới dừng lại. Ảnh: Internet

Đồi ma ở hồ Wailes hay còn gọi là Spook Hill là một trong những hòn đảo tồn tại cách đây 3.000 năm, tọa lạc trên rìa hồ Wales Ridge. 

Đây là một trong những ngọn đồi không trọng lực nổi tiếng trên thế giới nằm gần Vực Địa Ngục tại biên giới hai bang Oregon và Idaho (Mỹ).

Tại đây, khi bạn lái xe lên dốc, bạn có thể dừng lại, thả phanh và tắt động cơ, chiếc xe sẽ tự động di chuyển lên dốc sau đó mới dừng lại. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news