Tin mới

Khám phá kì nghỉ của các "ông chủ Nhà Trắng"

Thứ bảy, 19/07/2014, 10:20 (GMT+7)

Làm Tổng thống Mỹ có lẽ là một trong những công việc căng thẳng nhất trên thế giới. Và có thể nhiều người sẽ thắc mắc các vị Tổng thống Mỹ có kỳ nghỉ như thế nào trong khi công việc bộn bề?

Làm Tổng thống Mỹ có lẽ là một trong những công việc căng thẳng nhất trên thế giới. Và có thể nhiều người sẽ thắc mắc các vị Tổng thống Mỹ có kỳ nghỉ như thế nào trong khi công việc bộn bề?

1. James Madison

James Madison là Tổng thống Mỹ đầu tiên để thiết lập một chuẩn mực cao khi nói đến kì nghỉ của tổng thống trong nhiệm kỳ làm việc tại Nhà Trắng. 

Vào tháng Sáu năm 1816 Madison đã có thể rời khỏi Washington DC trong bốn tháng để quay trở lại với điền trang rộng lớn Montpelier của ông tại quận Orange, tiểu bang Virginia  để nghỉ ngơi và thư giãn. 

James Madison - Tổng thống thứ 4 của Mỹ (nhiệm kỳ 1809-1817). Nguồn: wiki.

Trong cuộc chiến tranh năm 1812, quân đội Anh đã phá hủy Nhà Trắng và tòa nhà Capitol, do đó những nỗ lực xây dựng lại bắt đầu và hoàn tất vào năm 1816. 

Tổng thống đã không trở về Washington cho đến tháng Mười của năm đó.

2. Theodore Roosevelt  

Theodore Roosevelt là Tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ và là người đầu tiên nói rằng ông đã "làm việc" trong kỳ nghỉ. 

Vào mùa hè năm 1902, Roosevelt đã đưa cả gia đình và những nhân viên tại Nhà Trắng tới nhà riêng Oyster Bay, New York. 

Ông là tổng thống đầu tiên mang theo toàn bộ nhân viên để có thể tiếp tục làm việc ở nhà vào mùa hè. 

Theodore Roosevelt - tổng thống thứ 26 (nhiệm kỳ 1901-1909). Nguồn: voxsartoria.com.

Tại nhà của mình ở Oyster Bay, Roosevelt thích các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, quần vợt và ngắm nhìn các con mình đùa nghịch. 

Ngoài Oyster Bay Roosevelt cũng rất thích đến thăm Yellowstone và Yosemite vào kỳ nghỉ.

Trong nhiệm kỳ thứ 2 của Roosevelt, vợ ông – Edith đã mua một ngôi nhà mái che nhỏ trong rừng Charlottesville, Virginiavà đặt tên Pine Knot. 

Đây là nơi để vị tổng thống Mỹ này nghỉ ngơi khi đi săn

3. William Howard Taft

Tổng thống thứ 27 của Mỹ- William Howard Taft bị nhận rất nhiều những lời chỉ trích trong thời gian làm việc ở văn phòng. 

Rất nhiều người tin rằng ông mải bận tâm tới các hoạt động ngoại khóa của mình trong đó có golf. 

William Howard Taft- tổng thống thứ 27 (nhiệm kỳ 1909-1913). Nguồn: wiki.

Ông là Tổng thống đầu tiên nhận được một khoản trợ cấp đi lại, đã được giao cho ông bởi Quốc hội Mỹ và cùng với nó ông đã đi hơn 150.000 dặm trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình. 

Nhiều chuyến du ngoạn của Taft bao gồm chuyến đi nghỉ mát mùa hè ở Beverly, Massachusetts, nơi ông có thể chơi các sân golf 18 lỗ. 
Taft cũng được được ghi nhận như là Tổng thống đầu tiên công khai niềm đam mê của mình với môn golf giúp nó trở thành một môn thể thao phổ biến trong nhiệm kỳ của ông. 

Bên cạnh đó, Taft cũng rất thích bóng chày chuyên nghiệp và ông chính là người mở đầu cho truyền thống tổng thống sẽ ném ra quả bóng đầu tiên trong ngày khai mạc mùa giải bóng chày ở Mỹ.

4. John F. Kennedy

Mặc dù không có bất cứ hình ảnh hay ghi nhận nào về việc tổng thống John F. Kennedy đã sử dụng ngày nghỉ của mình nhưng ông và gia đình ông lại được biết đến với căn nhà “Nhà Trắng mùa đông” ở Palm Beach, Florida. 

Căn nhà bên bờ biển rộng khoảng 1.300m2, được xây dựng từ năm 1925 và bán cho cha của Tổng thống, Joseph F. Kennedy với giá 120.000 USD vào năm 1933.

John F. Kennedy - tổng thống thứ 35 (nhiệm kỳ 1961-1963). Nguồn: wiki.

Tổng thống Kennedy chưa bao giờ chính thức sở hữu khối tài sản này, mặc dù ông và gia đình đã đến thăm nhà thường xuyên để thưởng thức các hoạt động nhàn nhã như tắm nắng trên bãi biển và chơi tennis. 

Trong tháng 5 năm 2014, căn nhà được đưa ra thị trường với giá chào bán 38,5 triệu USD. 

Gia tộc Kennedy cũng rất thích đến thăm căn nhà Cape Cod của họ và dành thời gian cho những chuyến đi trên du thuyền của mình. 

Chiếc du thuyền Honey Fitz đã qua 5 đời tổng, tuy nhiên Kennedy đã làm cho nó nổi tiếng nhất trong nhiệm kỳ của ông.

5. Ronald Reagan

Tổng thống thứ 40 của Mỹ- Ronald Reagan đã nhận không ít chỉ trích gay gắt về số ngày nghỉ. Người ta ước tính rằng trong hai nhiệm kỳ của mình, Reagan đã có tổng cộng 355 ngày nghỉ.

Trong số những ngày nghỉ đó vị tổng thống Mỹ dành rất nhiều thời gian cho trang trại yêu quý của mình tại Santa Barbara, California. 

Ronald Reagan - tổng thống thứ 40 (nhiệm kỳ 1981-1989). Nguồn: wiki.

Ông cũng rất thích những chuyến đi đến thiên đường nhiệt đới. 

Một trong những chuyến đi nghỉ gây tranh cãi nhất của Reagan là khi ông và vợ đã quyết định đến Barbados cho lễ Phục Sinh năm 1982. 

Chi phí chuyến đi ước tính lên đến 3,5 triệu USD, nó đã khiến không ít người khó chịu vì tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ lúc đó là một con số khổng lồ 9,3%.

6. George H. W. Bush

Khi George H.W. Bush là tổng thống, có báo cáo đã chỉ ra rằng ông đã thực hiện 543 ngày nghỉ trong bốn năm. Bush đã dành phần lớn thời gian của mình tại dinh cơ ở Kennebunkport, Maine. 

Dinh cơ này có sân golf, một bến tàu thuyền và một tòa nhà bảo vệ an ninh cho cơ quan mật vụ. 

George H. W. Bush (tổng thống thứ 41, nhiệm kỳ 1989-1993). Nguồn: huffingtonpost.com.

George H. W. Bush thường xuyên tham gia vào các hoạt động ngoài trời như câu cá, chạy bộ và đi tàu. 

Dinh cơ này đã từng được nhiều vị lãnh đạo cấp cao của các nước đến thăm như Thủ tướng Anh Margaret Thatcher, Tổng thống Nga Vladamir Putin và Tổng thống Pháp Nicholas Sarkozy.

7. Bill Clinton 

Khi Bill Clinton là Tổng thống, ông không bị nhận nhiều lời chỉ trích vì chỉ dành 152 ngày nghỉ trong suốt 8 năm làm việc tại Nhà Trắng. 
Địa điểm đi nghỉ yêu thích của Clinton là Martha Vineyard và Hamptons. 

Mùa hè năm 1996 khi Clinton đang chuẩn bị cùng gia đình đi nghỉ dưỡng tại một trong những địa điểm yêu thích của họ ở gần biển thì kế hoạch đã phải thay đổi. 

Bill Clinton - tổng thống thứ 42 (nhiệm kỳ 1993-2001). Nguồn:Gva.be.

Chiến dịch tái tranh cử của ông đã đến và các cuộc thăm dò đã chỉ ra rằng công chúng có thể rất phẫn nộ khi biết Tổng thống có thể đi nghỉ dưỡng ở những nơi sang trọng như vậy. 

Vì thế Clinton đã chọn đi nghỉ ở Jackson Hole, Wyo nơi ông có thể được miêu tả là một người đàn ông trung lưu.

8. George W. Bush

Cựu Tổng thống George W. Bush giữ kỷ lục dành nhiều ngày nghỉ nhất khi làm việc tại Nhà Trắng trong 36 năm qua. 

Bush đã dành tới 1.020 ngày nghỉ ở dinh cơ Maine, Camp David, đó là nơi nghỉ dưỡng của tổng thống ở Maryland và trang trại Crawford của ông ở Texas. 

George W. Bush - tổng thống thứ 43 (nhiệm kỳ 2001-2009). Nguồn: nydailynews.com.

Bush chỉ dành 6 tháng để làm việc cùng chính quyền của mình để có một kì nghỉ kéo dài 1 tháng tại trang trại ở Texas. 

Bush tin rằng thời gian ở Texas sẽ có thể giúp ông nghe được trực tiếp những phản hồi của người dân Mỹ

9. Barack Obama

Theo như các dữ liệu đã thu thập được thì Tổng thống Mỹ hiện tại- Barack Obama, đã thực hiện 15 chuyến đi nghỉ thêm lên đến 96 ngày kể từ ngày 13 tháng 8 năm 2013. 

Tổng thống Obama đã chịu nhiều chỉ trích từ giới truyền thông khi họ biết thông tin ông sẽ có một kỳ nghỉ tới châu Phi với chi phí gần 100 triệu USD. 

Tất nhiên, các quan chức Nhà Trắng đã thực hiện báo cáo rằng Tổng thống sẽ gặp các nhà lãnh đạo thế giới ở đó. 

Nhiều người tò mò về kỳ nghỉ của tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama.Nguồn: darkroom.baltimoresun.com.

Tuy nhiên, chuyến đi đã được so sánh với chuyến đi Châu Phi của cựu tổng thống Bill Clinton vào năm 1998 với chi phí chỉ bằng một nửa 43 triệu USD. 

Tháng ba vừa qua, Tổng thống Obama đã nhận bị nhận thêm những lời chỉ trích khi có một kỳ nghỉ dưỡng cuối tuần khu nghỉ mát cao cấp tại Florida Keys. 

Có báo cáo rằng Tổng thống đã tận hưởng hai vòng golf tại Ocean Reef Club ở Key Largo, nơi các thành viên có phải có khối tài sản thực lên đến 35 triệu USD để tham gia.

 

Theo Bizlive

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news