Tin mới

Khám phá sự thật đằng sau 3 khu rừng bí ẩn nhất thế giới

Thứ hai, 31/10/2016, 11:11 (GMT+7)

Rừng bao phủ khoảng 9,4\% bề mặt trái đất. Mỗi hệ sinh thái rừng bao gồm nhiều loài sinh vật đa dạng như nấm, vi khuẩn, côn trùng, động vật. Tuy nhiều khu rừng trên thế giới đã bị khai thác, nhưng vẫn còn những khu rừng nguyên sinh hoặc bí ẩn ít ai dám lai vãng. Hãy cùng khám phá sự thật đằng sau những khu rừng bí ẩn nhất thế giới ngay sau đây.

Rừng bao phủ khoảng 9,4% bề mặt trái đất. Mỗi hệ sinh thái rừng bao gồm nhiều loài sinh vật đa dạng như nấm, vi khuẩn, côn trùng, động vật. Tuy nhiều khu rừng trên thế giới đã bị khai thác, nhưng vẫn còn những khu rừng nguyên sinh hoặc bí ẩn ít ai dám lai vãng. Hãy cùng khám phá sự thật đằng sau những khu rừng bí ẩn nhất thế giới ngay sau đây.

1. Khu rừng trên đảo Bắc Sentinel

Bắc Sentinel có vẻ là một hòn đảo vô cùng lí tưởng với những khu rừng già cỗi và bãi biển tuyệt đẹp. Nó được bao quanh bởi các rạn san hô, diện tích che phủ của rừng là 72 km² . Bởi sự cô lập vốn có mà hòn đảo này trở thành nơi sinh sống của bộ lạc Sentinelese.

Khu rừng biệt lập với bên ngoài

Bộ lạc này có khoảng 50 đến 400 người. Họ từ chối văn minh và  bác bỏ mạnh mẽ bất kỳ sự liên hệ nào với thế giới bên ngoài. Vào ngày 26 tháng 1 năm 2006, hai người đàn ông đang bắt cá gần đảo Bắc Sentinel đã bị tấn công và giết chết bởi bộ tộc này. Cuộc sống của bộ tộc chủ yếu phụ thuộc vào săn bắt hái lượm và nuôi các động vật hoang dã.

2. Bí ẩn trong rừng đỏ 

Cách nhà máy điện nằm hạt nhân Chernobyl khoảng 10km, Rừng Đỏ gần thành phố Pripyat, Ukraine. Sau vụ tai nạn hạt nhân Chernobyl diễn ra vào ngày định mệnh 26 tháng tư năm 1986, cả cánh rừng biến thành một màu nâu héo úa. Sau những nỗ lực dọn dẹp, hầu hết các cây trong khu rừng bị chôn vùi trong đống đổ nát. Hiện nay Rừng Đỏ vẫn là một trong những khu vực ô nhiễm nhất trên thế giới.

Khu vui chơi chưa một lần đi vào hoạt động

Hơn 90% số phóng xạ của Rừng Đỏ vẫn đang tập trung trong đất. Sau một thời gian, Rừng Đỏ đã thích nghi với những thay đổi, chúng không chỉ sống sót mà còn phát triển mạnh mẽ. Khu rừng mang một màu đỏ tự nhiên tuyệt đẹp. Khu vực này là nơi sinh sống của các loài vật hoang dã như cò, chó sói, hải ly, nai và đại bàng.

3. Rừng nguyên sinh Trillemarka - Rollagsfjell

Trillemarka - Rollagsfjell là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng 147 km²  nằm ở Buskerud, Na Uy.

Khu rừng nguyên sơ nhất

Khu bảo tồn này được gây dựng vào ngày 13 tháng 12 năm 2002 và nằm giữa Numedal và Solevann. Rừng Trillemarka - Rollagsfjell là một khu rừng hoang dã cổ xưa nhất của Na Uy.  Nó sở hữu tất cả những thứ ban đầu nguyên sơ của một khu rừng: các thung lũng hoang sơ, những con sông xanh trong lâu năm và vô vàn cây đại thụ to lớn. Hiện có rất nhiều loài nằm trong sách đỏ đang cư trú tại rừng như chim gõ kiến ​​Lesser Spotted, chim gõ kiến ba ngón, chim Siberia và đại bàng vàng.

Lê Thanh

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news