Tin mới

Khám phá vùng đất bí ẩn nổi tiếng là vương quốc của rắn hổ mang chúa

Thứ sáu, 18/12/2015, 14:48 (GMT+7)


Western Ghats, Ấn Độ được xem là vùng đất bí ẩn nhất thế giới, đây là nơi có số lượng loài hổ chúa nhiều nhất hành tinh.
Western Ghats là vùng đất rộng tới 16.000 km2, bao quanh dãy núi chạy dọc bờ biển phía tây nam Ấn Độ,  được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Western Ghats nổi tiếng là vương quốc của loài hổ mang chúa và hổ cùng vô số loài chưa được khám phá.
Người dân Western Ghats rất tôn trọng rắn hổ chúa, côi chúng như thần linh nên không bao giờ giết loài vật này, vì vậy việc bảo tồn loài vật này cũng 
Hiện nhiều khu bảo tồn rắn hổ chúa đã được quy hoạch ở Western Ghats để bảo tồn loài rắn này.
Chúng sống được tới 30 năm và không bao giờ ngừng phát triển. Đó chính là lý do mọi người có thể gặp những con rắn chúa khổng lồ ở Western Ghats.

Mỗi năm, rắn hổ chúa thay da 4-5 lần. Sau khi thay da, chúng thường tìm nơi ấm áp để trú ẩn. Những ngôi nhà của con người là môi trường lý tưởng để chúng trú ngụ.
Thế nên, việc các cư dân phát hiện hổ mang chúa trong bếp, trong phòng ngủ, trên mái nhà là việc xảy ra hàng ngày.
Người dân và loài rắn chúa có thể chung sống hòa bình, chấp nhận để chúng ở nhờ trong thời gian mới thay da. Con người không tấn công chúng, nên chúng cũng không có lý do để phản đòn.


http://vtc.vn/giai-ma-bi-an-vung-dat-cua-bay-ho-mang-chua-khong-lo.394.585262.htm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news