Tin mới

Cảnh sát Malaysia khám nhà cơ trưởng máy bay MH370 mất tích

Thứ bảy, 15/03/2014, 19:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để điều tra làm rõ vụ máy bay MH370 mất tích cơ quan chức\nnăng Malaysia đã khám xét nhà riêng của cơ trưởng chuyến bay, phi công\nZaharie Ahmad Shah, 53 tuổi.>>Máy bay Malaysia phát tín hiệu nhiều lần sau khi mất tích>>Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích sau 8 ngày tìm kiếm

(Tinmoi.vn) Để điều tra làm rõ vụ máy bay MH370 mất tích cơ quan chức năng Malaysia đã khám xét nhà riêng của cơ trưởng chuyến bay, phi công Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi.

Khám xét nhà cơ trưởng máy bay MH370 mất tích

Cảnh sát đã tiến hành khám xét nhà riêng cơ trưởng chuyến bay mất tích

Theo tin tức, sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak tổ chức họp báo công bố thông tin về chuyến bay MH370 mất tích, trong đó có khẳng định chuyến bay đã chuyển hưởng một cách "cố ý". Cảnh sát Malaysia đã đến khám xét nhà riêng của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, để tìm kiếm các tài liệu có thể giúp ích cho quá trình điều tra.

Trước đó một quan chức quân đội cấp cao giấu tên của Malaysia cho hay, dựa vào dữ liệu radar quân sự của Malaysia, các nhà điều tra tin rằng một người thành thạo về kiến thức bay, nắm rõ các vị trí của radar đã cố tình chuyển hướng máy bay. "Đó phải là một phi công lành nghề, nhiều kinh nghiệm. Anh ta đã biết cách trách các radar quân sự" Vị quan chức này nhận định.

Được biết cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là phi công dày dạn kinh nghiệm đã gia nhập Malaysia Airlines trong năm 1981. Ông cũng đã có 18.365 giờ bay.

Zaharie còn có cả một kênh Youtube riêng, trong đó ông đăng tải những video clip giải thích cách sửa chữa các vật dụng trong nhà một cách rất sinh động.

Báo chí Malaysia dẫn lời đồng nghiệp gọi Zaharie là một "phi công siêu hạng", người còn đóng vai trò giám khảo của Cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia chuyên tiến hành các bài kiểm tra mô phỏng với các phi công.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news