Tin mới

Khẩn: Ai có liên quan đến hành trình của bệnh nhân 243 cần liên hệ y tế ngay

Thứ ba, 07/04/2020, 17:42 (GMT+7)

Lần thứ 12, Bộ Y tế tiếp tục phát đi thông báo khẩn về lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 số 243.

Bộ Y tế đề nghị tất cả những ai đến những địa điểm dưới đây cần liên hệ ngay với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật các tỉnh, thành phố để được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ.

Trước đó Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân 243 là bệnh nhân nam, 47 tuổi, quê quán huyện Mê Linh, TP. Hà Nội. Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, có dừng ăn tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai. Từ đó đến nay, chưa quay lại bệnh viện.

Ngày 30/3, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã khai báo và được chỉ định cách ly tại nhà. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và đối tác kinh doanh. Bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng.

Ngày 04/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, ngày 06/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Lịch trình di chuyển cụ thể của bệnh nhân số 243 như sau:

Cũng liên quan đến BN243, lãnh đạo BV Phụ Sản Hà Nội cho biết, tất cả 63 nhân viên y tế của bệnh viện có liên quan đến bệnh nhân này đã cho kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2. Ngoài ra, còn 20 nhân viên y tế có tiếp xúc với người tiếp xúc với BN243 cũng đã được BV yêu cầu cách ly tại nhà.

Hiện bệnh viện đang hoạt động bình thường với quy trình đón tiếp bệnh nhân nghiêm ngặt nhằm phòng tránh lây nhiễm bệnh Covid-19. Đồng thời, bệnh viện đang tiếp tục rà soát lại một lần nữa thông qua camera của bệnh viện để xác định rõ ràng xem còn nhân viên y tế nào "vô tình" tiếp xúc với BN243 mà chưa biết, để giải quyết triệt để.

* Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 245 ca mắc COVID-19. Đã có 122 trường hợp được công bố khỏi bệnh. Những bệnh nhân còn lại được điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, đa số có tình trạng sức khỏe ổn định.

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân cần thực hiện tốt 5 điểm sau đây để phòng COVID-19:

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news