Tin mới

Khẩn cấp cứu bé trai 18 tháng tuổi nuốt cọng sắt nhọn rớt ra từ kẹp quần áo

Thứ sáu, 04/05/2018, 14:21 (GMT+7)

Cọng sắt có 2 cạnh sắc nhọn và kích thước lớn, nguy cơ khi lấy ra có thể gây tổn thương niêm mạc tiêu hóa của trẻ, thậm chí thủng ruột.

Cọng sắt có 2 cạnh sắc nhọn và kích thước lớn, nguy cơ khi lấy ra có thể gây tổn thương niêm mạc tiêu hóa của trẻ, thậm chí thủng ruột.

Ngày 3/5, Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận 1 trường hợp bé trai nuốt dị vật chuyển từ BV địa phương đến.

Bé N.B.N.K. (18 tháng tuổi, quê Đắk Lắk) được người nhà phát hiện nuốt 1 cọng sắt nhưng không ói, không đau bụng. Tiến hành chụp X-quang bụng, các bác sĩ ghi nhận dị vật trong người bệnh nhi là vật dùng để cố định trong kẹp quần áo. Có thể nó đã rớt ra, bé nhặt chơi và vô tình nuốt vào.

Khẩn cấp cứu bé trai 18 tháng tuổi nuốt cọng sắt nhọn rớt ra từ kẹp quần áo - Ảnh 1.

Ảnh chụp phim hiện rõ dị vật mắc trong người trẻ.

Bác sĩ Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng khoa Tiêu hóa, BV Nhi đồng 2 cho biết khi vừa tiếp nhận bệnh nhân, ekip nội soi tiêu hóa nhận định đây là trường hợp khó vì hình dáng dị vật có 2 cạnh sắc nhọn kích thước lớn, khi gắp dị vật có thể gây tổn thương nhiều hơn niêm mạc đường tiêu hóa. Nếu tiến hành can thiệp muộn, dị vật di chuyển sâu hơn có thể gây biến chứng thủng ruột.

Khẩn cấp cứu bé trai 18 tháng tuổi nuốt cọng sắt nhọn rớt ra từ kẹp quần áo - Ảnh 2.

Cận cảnh quá trình lấy dị vật.

Ekip điều trị nhanh chóng liên lạc và cùng phối hợp với đồng nghiệp nội soi của BV Chợ Rẫy. Với kỹ thuật nội soi khéo léo, đồng thời dùng các dụng cụ che chắn được cạnh sắc nhọn của dị vật, tránh gây trầy xước thêm đường tiêu hóa, dị vật đã được lấy ra một cách an toàn. Bệnh nhi qua cơn nguy hiểm.

Khẩn cấp cứu bé trai 18 tháng tuổi nuốt cọng sắt nhọn rớt ra từ kẹp quần áo - Ảnh 3.

Cọng sắt sau khi được lấy ra.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyên phụ huynh lưu ý kiểm soát các vật dụng bé chơi, tránh trường hợp đáng tiếc lại xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news