Tin mới

Khẩn cấp tìm 67 hành khách lưu trú tại Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam

Thứ sáu, 07/02/2020, 15:24 (GMT+7)

TP.HCM đang khẩn cấp truy tìm 67 du khách từng lưu trú tại Trung Quốc được nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo tin tức từ Vnexpress, Thanh niên, Người lao động, Bộ Y tế ngày 6/2 đã có công văn hoả tốc gửi UBND TP.HCM đề nghị kiểm tra 67 hành khách từng lưu trú hoặc quá cảnh Trung Quốc bay từ Hàn Quốc về Tân Sơn Nhất. Theo đó, 67 hành khách này từng lưu trú và quá cảnh tại Trung Quốc trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) về Tân Sơn Nhất, được công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Cơ quan chức năng kiểm tra thân nhiệt của hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Vnexpress

Bộ Y tế đã đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay trên, để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày, đề phòng virus corona.

Sở Du lịch đang phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72, Công an TP HCM) lấy thông tin, lộ trình của những người này, sau đó đối chiếu với danh sách các cơ sở lưu trú gửi cập nhật 10h sáng hàng ngày, để tìm ra khách sạn, nhà nghỉ họ đang lưu trú. Ngay sau khi tìm ra thông tin, Sở Du lịch sẽ báo cáo UBND thành phố để phối hợp các ban ngành thực hiện việc cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND TP HCM phải chỉ đạo các đơn vị công an, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch... thực hiện cách ly những người này tại nhà hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng; kiên quyết không để họ tiếp xúc với người xung quanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news