Tin mới

Khăn "Made in China" của Khaisilk là do nhân viên tự nhập?

Thứ hai, 30/10/2017, 09:00 (GMT+7)

Kết quả kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai cho thấy do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường, về cắt bỏ nhãn gốc Made in China sau đó khâu nhãn Khaisilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng.

Kết quả kiểm tra của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai cho thấy do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường, về cắt bỏ nhãn gốc Made in China sau đó khâu nhãn Khaisilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng. 

Tuổi TrẻTri  thức trực tuyến cho hay Quản lý thị trường vừa có báo cáo gửi Cục Quản lý thị trường sau khi kết thúc kiểm tra tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) liên quan đến việc Khaisilk bán hàng có hai nhãn mác.

Cửa hàng Khaisilk tại số 113 Hàng Gai đã đóng cửa sau khi bê bối bán khăn "made in China". Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo như báo cáo, cửa hàng 113 Hàng Gai do bà Nguyễn Thị Thu Nga là chủ hộ kinh doanh, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể do UBND quận Hoàn Kiếm cấp.

Mặt hàng khăn của Khaisilk bị tố là hàng Trung Quốc gắn mác giả hàng Việt. Ảnh: Dân Trí

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nga khẳng định cửa hàng chuyên kinh doanh các mặt hàng lụa tơ tằm do Việt Nam sản xuất. 

Tuy nhiên, do sơ suất trong quản lý, trước nhu cầu hàng hóa tăng đột biến vào dịp 20/10, nhân viên cửa hàng đã tự ý mua sản phẩm khăn lụa tơ tằm trên thị trường về cắt bỏ nhãn gốc "Made in China" sau đó khâu nhãn Khaisilk Made in Việt Nam để bán cho khách hàng. 

Cụ thể, tổng số hàng hóa cơ sở đã mua về thay nhãn là 60 chiếc, đã bán 4 chiếc, còn tồn 56 chiếc. 

Giá niêm yết sản phẩm là 644.000 đồng/chiếc, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là hơn 36 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã tiến hành thu giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp  tục xác định và làm rõ vi phạm. 

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường cũng cho biết đây chỉ là báo cáo về kết quả tình hình kiểm tra, kiểm soát của các lực lượng chức năng vào 27/10 chứ không phải là báo cáo kết luận. 

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện vẫn đang xác minh mối quan hệ của chủ hộ kinh doanh là bà Nga với Khaisilk, cũng như nhiều vấn đề khác liên quan.

"Hiện nay mới có báo cáo sơ bộ ban đầu và chưa có kết luận gì cả. Vụ việc vẫn đang trong giai đoạn xác minh làm rõ" và khi có thông tin kết luận sẽ công bố rộng rãi với các phương tiện truyền thông.

Trước đó, thông tin trên Dân Trí cho hay liên quan đến vụ việc khăn Khaisilk Made in Việt Nam có gắn mác với nội dung "made in China" được khách hàng phát hiện, công ty này cho biết đây chỉ là là "nhầm lẫn do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất cho một khách hàng mà không kiểm tra kỹ".

Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý với cách giải thích thiếu thuyết phục nói trên và tiếp tục khiếu nại khiến dư luận xôn xao. 

Được biết số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk có giá 644.000 đồng/chiếc.

Trước đó, ông Hoàng Khải - Chủ tập đoàn Khaisilk đã thừa nhận những sản phẩm trên là hàng nhập từ Trung Quốc và cúi đầu xin lỗi khách hàng, đồng thời hứa bồi thường thiệt hại. 

Ông Khải cho rằng dù là hàng nhập từ Trung Quốc song phía lụa bán tại cửa hàng không phải là sản phẩm kém chất lượng vì phải duyệt kỹ mẫu mã, chất lượng, đạt yêu cầu mới nhập.

Ông chủ của tập đoàn Khaisilk cũng cam kết sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ Trung Quốc, nếu hách hàng có mong muốn đổi trả, thương hiệu này sẽ bồi thường cho tất cả khách hàng một cách nghiêm túc.

Giải thích thêm về vấn đề, ông chủ của Khaisilk nhấn mạnh: Mặt hàng lụa là một trong những sản phẩm làm nên thương hiệu nổi tiếng và riêng biệt cho tập đoàn này. Tuy nhiên, do sự phát triển mở rộng sang nhiều lĩnh vực như bất động sản, du lịch, ẩm thực... kinh doanh lụa tơ tằm không được quan tâm, đầu tư, giám sát chặt chẽ nên đã phát sinh hệ lụy thiếu kiểm tra.

Doanh nghiệp cho biết đang bắt đầu tổng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sản phẩm tại các cửa hàng. Ông này thừa nhận, hiện nguồn tơ lụa trong hệ thống của Khaisilk có 50% nhập khẩu và 50% là có nguồn gốc từ các làng nghề tại Việt Nam.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news