Tin mới

Khẩn tìm hành khách chung chuyến xe với thiếu nữ mắc Covid-19

Thứ hai, 23/03/2020, 14:56 (GMT+7)

Ngay sau khi phát hiện có trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ở tỉnh, ngành y tế Bến Tre đã thông báo khẩn tìm các hành khách đi chung chuyến xe với cô gái M.T.N.T. trên chuyến xe biển số 51B-142.48 của hãng xe Công Tạo.

Theo tin tức trên Tiền phong, PLO, ngày 23/3, BS Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết ngay sau khi phát hiện có trường hợp mắc COVID-19 đầu tiên ở tỉnh, ngành y tế đã thông báo khẩn tìm các hành khách đi chung chuyến xe với cô gái mắc Covid-19 tên M.T.N.T. (17 tuổi, ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, Bến Tre).

Khu vực nhà thiếu nữ bị mắc COVID-19 ở Bến Tre. Ảnh: PLO

Chiếc xe được xác định mang BKS 51B-142.48 của nhà xe Công Tạo, khởi hành từ TP.HCM về Bình Đại lúc 15h30 ngày 17/3.

Hiện đoàn công tác của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh đang xuống địa phương tiếp tục rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân T. để có phương án tiếp theo.

Sở Y tế tỉnh Bến Tre còn đề nghị tất cả hành khách trên chuyến xe cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe. Sở Y tế tỉnh cũng yêu cầu nhà xe Công Tạo có trách nhiệm thông báo cho hành khách đã mua vé trên chuyến xe.

Theo ông Tán, 2 trường hợp là mẹ và bạn trai của bệnh nhân đã được cách ly tập trung. Hiện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 địa phương đang phối hợp đơn vị chức năng lấy mẫu xét nghiệm bệnh phẩm F1 của 2 người gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm.

Qua điều tra dịch tễ người nhập cảnh, bệnh nhân từ Malaysia về sân bay Tân Sơn Nhất lúc trưa 17/3, trên chuyến bay số hiệu BI381 số ghế 27K và được kiểm dịch tại cửa khẩu.

Sau đó, bệnh nhân từ TP Hồ Chí Minh về huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre) trên xe khách Công Tạo khởi hành lúc 15h30 ngày 17/3.

Đi cùng nữ bệnh nhân này có người bạn nam tên T. (ngụ xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại) và về đến địa phương tối cùng ngày.

Vì thời điểm này chưa có quyết định cách ly tập trung nên bệnh nhân được hướng dẫn cách ly tại nhà, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bến Tre lấy mẫu xét nghiệm ngày 21/3 và có kết quả dương tính với COVID-19 vào tối 22/3.

Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Bình Đại, người dân ấp Thừa Lợi sẽ bị giới hạn đi lại từ 13h trưa nay (ấp Thừa Lợi có diện tích khoảng 700 ha với 1.588 nhân khẩu).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news