Trang chủ » Pháp luật » Vụ án
Thứ hai, 17/03/2014 10:48 (GMT 7)

Khẩn trương điều tra vi phạm vụ sập cầu treo Chu Va 6

Nguyên nhân sập cầu được xác định do lỗi kỹ thuật bởi tổng tải trọng đoàn người đưa tang nhỏ hơn khả năng chịu tải của cầu theo thiết kế.

 

 

Nguyên nhân sập cầu được xác định do lỗi kỹ thuật bởi tổng tải trọng đoàn người đưa tang nhỏ hơn khả năng chịu tải của cầu theo thiết kế.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Công an khẩn trương chỉ đạo, điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc gây ra sự cố lật mặt cầu treo Chu Va 6 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu), có biện pháp xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 4/2014.

Trước đó, ngày 24/2, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đã xảy ra sự cố lật mặt cầu treo Chu Va 6 làm 8 người thiệt mạng, 38 người bị thương.

Khẩn trương điều tra vi phạm vụ sập cầu treo Chu Va 6 4

Cầu treo Chu Va 6 sau khi bị sập

Cầu treo Chu Va 6 sau khi bị lật. Theo báo cáo nguyên nhân sự cố của Bộ Giao thông vận tải, việc đưa tang có tập trung nhiều người trên 1/2 chiều dài cầu nhưng tổng tải trọng còn nhỏ hơn so với khả năng chịu tải của cầu theo thiết kế nên nguyên nhân sự cố không phải do quá tải đông người. Không có biểu hiện cộng hưởng dao động do tác động của nhiều người trùng tần số, ảnh hưởng của gió và nhiệt độ không ở mức nguy hiểm cho công trình.

Nguyên nhân sự cố có thể khẳng định do việc chế tạo ắc neo tăng đơ có 2 sai sót lớn là không đúng thiết kế và không tuân thủ quy trình kỹ thuật.

Một sai phạm khác được phát hiện là thi công trụ tháp neo không đúng yêu cầu kỹ thuật, việc ốp gạch, trát phủ ngoài trụ tháp không có trong hồ sơ thiết kế và không đúng các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng hiện hành.

Theo Tuổi trẻ

Tin Liên Quan
Vũ Thị Thủy
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục