Tin mới

Khánh Hòa: Xác minh khẩn sai phạm việc hỗ trợ người dân sau bão

Thứ bảy, 02/06/2018, 08:43 (GMT+7)

Huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa sẽ có trách nhiệm thông báo công khai minh bạch các quy định và kết quả việc hỗ trợ do thiên tai gây ra cho người dân đượcbiết.

Huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa sẽ có trách nhiệm thông báo công khai minh bạch các quy định và kết quả việc hỗ trợ do thiên tai gây ra cho người dân đượcbiết. 

Pháp luật TPHCMVOV đưa tin cho hay ngày 1/6, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu UBND huyện Vạn Ninh báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh sự vụ người nuôi trồng thủy sản ở huyện này phản ứng về việc nhiều cán bộ và người nhà cán bộ có tên trong danh sách hỗ trợ thiệt hại thủy sản do bão số 12 gây ra, trong khi nhiều hộ dân bị thiệt hại nặng lại không được hỗ trợ.

Trước đó báo chí cũng đã phản ánh tình trạng người nuôi trồng thủy sản ở huyện Vạn Ninh  phản ứng gay gắt khi trong danh sách hỗ trợ thiệt hại do bão số 12 có tên nhiều cán bộ xã và người thân của cán bộ xã. Sau đó, huyện Vạn Ninh phải tạm dừng việc chi trả hỗ trợ để kiểm tra, xác minh. Việc xác minh kéo dài từ đầu tháng 4 đến nay vẫn chưa xong.

Nhiều người dân bị thiệt hại nặng không trong danh sách hỗ trợ. Ảnh: VOV

Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Uỷ ban Nhân dân huyện Vạn Ninh khẩn trương kiểm tra, xác minh toàn bộ nội dung vụ việc báo chí nêu, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp hỗ trợ không đúng đối tượng, sai định mức và các vi phạm khác.

Huyện Vạn Ninh có trách nhiệm thông báo công khai, minh bạch các quy định và kết quả việc hỗ trợ do thiên tai gây ra cho người dân biết. Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Thanh tra tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ khôi phục sản xuất sau thiên tai tại một số địa phương có tình trạng khiếu nại, khiếu kiện trong thời gian qua.

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Tôi đề nghị ngành Nông nghiệp phải khẩn trương làm sao tham mưu cho Ban chỉ đạo xử lý ngay tình trạng một số địa phương còn vướng Nghị định 02 hỗ trợ cho dân. Bây giờ, không đủ điều kiện theo Nghị định 02, bây giờ Trung ương không đồng ý rồi, tổ chức sản xuất ngoài vùng quy hoạch là không được. Bây giờ, các đồng chí phải khẩn trương tham mưu để trả lời các huyện để giải quyết cho dân, chứ không chậm, dân người ta chờ”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news