Tin mới

Khẩu hiệu tranh cử của Hillary bị đánh giá tồi tệ nhất

Thứ ba, 05/01/2016, 14:57 (GMT+7)

Với những tuyên bố “bất thình lình”, thật khó để theo dõi mọi động thái của những người muốn tranh đấu cho tấm vé tổng thống Mỹ 2016. Thật may là những ứng cử viên này đều có những slogan bắt tai khó có thể quên được.

Với những tuyên bố “bất thình lình”, thật khó để theo dõi mọi động thái của những người muốn tranh đấu cho tấm vé tổng thống Mỹ 2016. Thật may là những ứng cử viên này đều có những slogan bắt tai khó có thể quên được.

Một số ứng cử viên có triển vọng dường như có những khẩu hiệu tích cực có thể tốt cho nước Mỹ nếu họ được bầu làm tổng thống, như ở đầu danh sách. Những ứng cử viên khác có khẩu hiệu khá đơn giản, “hồn nhiên” như của bà Hillary Clinton: “Hillary for America” hay "Right to Rise" của ông Jeb Bush. Một số người có nhiều hơn một khẩu hiệu thì sẽ được chọn ra câu nổi tiếng nhất.

Dưới đây là danh sách khẩu hiệu cho chiến dịch tổng thống của 17 trong số các ứng cử viên muốn trở thành tổng thống tiếp theo của Mỹ, xếp hạng từ hay nhất đến tồi tệ nhất được trang Ranker đăng tải:

1. George Pataki, Đảng Cộng hòa: "People Over Politics" – “Nhân dân cao hơn chính trị”

 Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Ông George Pataki, cựu Thống đốc bang New York từng có tuyên bố được cho là chiến lược để giành thêm phiếu bầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng, khi nhắm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin trước tiên, International Bussiness Times ngày 16/12 đưa tin.

Ông cáo buộc: “Putin là kẻ bắt nạt và cách tốt nhất, hiệu quả nhất để đối phó với kẻ bắt nạt là đấm thẳng vào mặt anh ta”, trong một cuộc tranh luận được vào ngày 15/12.

Đây là phát ngôn gây sốc trong thời điểm căng thẳng Nga, Mỹ gia tăng về cuộc xung đột ở Syria.

2. Donald Trump, Đảng Cộng hòa: "Make America Great Again" -  “Khiến nước Mỹ lớn mạnh trở lại”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Donald John Trump là ông trùm tư bản, nhà đầu tư, ngôi sao truyền hình và là một nhà văn người Mỹ. Ông là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Trump Organization, một công ty phát triển bất động sản đặt trụ sở tại Mỹ và là người sáng lập ra khu nghỉ dưỡng về casino và khách sạn mang tên mình Trump Entertainment Resorts.

Donald Trump được miêu tả là người có một lối sống hoang phí, phát ngôn rất thẳng thắn, ông cũng là một nhân vật truyền thông có tiếng, hiện ông đang là người dẫn chương trình kiêm nhà sản xuất của show truyền hình thực tế của NBC, The Apprentice, theo Wikipedia.

3. Dr. Ben Carson, Đảng Cộng hòa: "Heal. Inspire. Revive." – “Chữa lành. Truyền cảm hứng. Hồi sinh”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Benjamin Solomon "Ben" Carson, Sr. là bác sĩ giải phẫu thần kinh đã nghỉ hưu người Mỹ.

4. Lindsey Graham, Đảng Cộng hòa "Ready to Be Commander-In-Chief on Day One" – “Sẵn sàng là Tổng Tư lệnh từ ngày đầu”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Ngày 21/12, Thượng nghị sỹ Mỹ Lindsey Graham, 60 tuổi, thành viên Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua giành tấm vé duy nhất của Đảng Cộng hòa trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 do tỷ lệ ủng hộ quá thấp.

5. Marco Rubio, Đảng Cộng hòa: "A New American Century" – “Một thế kỷ mới của Mỹ”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio, 43 tuổi là ứng cử viên trẻ nhất trong một cuộc đua tổng thống nhiệm kỳ tới. Ông con trai của một người nhập cư Cuba.

Trong tuyên bố tranh cử của mình, ông kêu gọi mở ra một thời kỳ lãnh đạo mới để chính phủ Mỹ “không mắc kẹt trong thế kỷ 20”.

6. Mike Huckabee, Đảng Cộng hòa: "From Hope to Higher Ground" – “’Từ Hy vọng đến tầm cao mới”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Mike Huckabee tên đầy đủ là Michael Dale Huckabee là một nhà chính trị người Mỹ, tín đồ Cơ đốc giáo.

Cựu Thống đốc bang Arkansas giành chiến thắng khá thuyết phục trong cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên tổng thống Mỹ năm 2008 tại bang Iowa.

7. Bernie Sanders, Đảng Dân chủ: "A Political Revolution Is Coming"“Một cuộc cách mạng chính trị đang đến”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Sau khi trải qua 16 năm trong Hạ viện, Sanders đã thắng trong cuộc bầu cử vào Thượng viện Mỹ vào năm 2006. Tuy nhiên, so với bà Clinton thì các chỉ số dự báo đối với Bernie Sanders kém lạc quan hơn với chỉ 7% và số tiền vận động chỉ ở mức 41,5 triệu USD, chưa bằng 50% số tiền vận động của bà Clinton.

8. Ted Cruz, Đảng Cộng hòa: "Reigniting the Promise of America" – “Khơi dậy triển vọng của nước Mỹ."

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Cruz được bầu vào Thượng viện Mỹ vào năm 2012.

Ngày 23/3, ông trở thành ứng viên đầu tiên của đảng Cộng hòa tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ 2016.

9. Martin O'Malley, Đảng Dân chủ: "Rebuild the American Dream" – “Tái tạo giấc mơ Mỹ”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

O’Malley được bầu làm thị trưởng TP Baltimore và phục vụ cho đến năm 2006 khi chiến thắng trong cuộc bầu cử thống đốc (lần thứ 61) bang Maryland.

O’Malley tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng hồi tháng 5. Ngoài chỉ số tín nhiệm tại Iowa chiếm 6,4%, các chỉ số còn lại của O’Malley đều thấp.

10. Carly Fiorina, Đảng Cộng hòa: "New Possibilities. Real Leadership." – “Năng lực mới. Lãnh đạo thực sự.”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Fiorina chạy đua vào Thượng viện bang California vào năm 2010 nhưng thất bại trước khi tuyên bố tranh cử tổng thống.

11. Jeb Bush, Đảng Cộng hòa: "Right to Rise" – “Quyền trỗi dậy”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Ông là con trai của cựu Tổng thống George HW Bush và cũng là em trai của cựu Tổng thống George W. Bush.

Ông từng phục vụ hai nhiệm kỳ thống đốc bang Florida giai đoạn 1999-2007. Ông Bush tuyên bố tham gia tranh cử vào ngày 15/6 cho chiếc ghế tổng thống Mỹ.

Hiện vị này đứng đầu danh sách được các quan chức hàng đầu đảng Cộng hòa ủng hộ (8,8%). Quan trọng hơn, Jeb Bush cũng là người vận động được số tiền tranh cử lớn nhất trong tất cả ứng viên của hai đảng, lên đến 133,3 triệu USD từ cử tri và các nhóm ủng hộ khác.

Tuy vậy, chỉ số dự báo Prediction Markets lại cho thấy Jeb Bush chỉ có 10% khả năng trở thành đại diện của “những chú voi”.

12. Lincoln Chafee, Đảng Dân chủ: "Fresh Ideas for America" – “Những ý tưởng mới cho nước Mỹ”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Ngày 23/10, cựu Thống đốc bang Rhode Island Lincoln Chafee đã tuyên bố rút lui trong cuộc đua trở thành đại diện cho đảng Dân chủ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Lincoln Chafee, 62 tuổi, cũng là một cựu Thượng nghị sỹ, bắt đầu sự nghiệp chính trị là một chính khách của đảng Cộng hòa trước khi chuyển sang đảng Dân chủ vào năm 2013.

Phát biểu tại một sự kiện của Ủy ban Dân chủ Quốc gia diễn ra ở Washington, ông Chafee tuyên bố ông quyết định chấm dứt chiến dịch tranh cử, đồng thời kêu gọi nước Mỹ chấm dứt can dự vào các cuộc chiến ở nước ngoài - thông điệp trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của ông.

13. Rand Paul, Đảng Cộng hòa: "Defeat the Washington Machine. Unleash the American Dream." – “Đánh bại Cỗ máy Washington. Giải phóng Giấc mơ Mỹ.”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Paul gây được sự chú ý của nước Mỹ khi trở thành thượng nghị sĩ Mỹ trẻ tuổi đến từ Kentucky sau cuộc chiến cam go trong đảng Cộng hòa. Paul tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng hồi tháng 4.

14. Rick Santorum, Đảng Cộng hòa: "Restore the American Dream for Hardworking Families" – “Khôi phục Giấc mơ Mỹ cho những Gia đình Chăm chỉ”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Santorum phục vụ hai nhiệm kỳ tại Thượng viện Mỹ nhưng thua trong cuộc bầu cử hồi năm 2006. Ông từng tranh cử tổng thống vào năm 2012.

15. Rick Perry, Đảng Cộng hòa: "We Must Do Right and Risk the Consequences" – “ Chúng ta phải làm đúng và chấp nhận mạo hiểm”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 là lần thứ hai Rick Perry, cựu Thống đốc bang Texas, tranh cử.

Tuy nhiên, ứng viên của đảng Cộng hòa tại Mỹ tuyên bố ông rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016 vì cạn nguồn tài chính cho chiến dịch tranh cử.

16. Hillary Clinton, Đảng Dân chủ: "Hillary for America" – “Hillary dành cho nước Mỹ”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Hillary Clinton là Cựu Ngoại trưởng Mỹ, cựu đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Bà từng tham gia tranh cử tổng thống hồi năm 2008 nhưng thất bại trước đương kim Tổng thống Barack Obama.

Hillary là ứng cử viên tiềm năng nhất với tỷ lệ ủng hộ lên tới 51%, một trong 3 chính khách đang tranh vị trí đại diện sáng giá nhất của đảng Dân chủ.

17. Bobby Jindal, Đảng Cộng hòa: "Tanned. Rested. Ready." – “Rám nắng. Nghỉ ngơi. Sẵn sàng”

Ảnh: Ranker/người dùng đăng tải.

Ngày 17/11, Thống đốc bang Louisiana Bobby Jindal tuyên bố rút khỏi cuộc đua trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Trước đó, tỷ lệ ủng hộ chính khách này luôn ở mức thấp ngay cả tại bang nhà Louisiana cũng như trên phạm vi toàn quốc.

Linh Mai (theo Ranker, tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news