Tin mới

Tiết lộ khẩu phần ăn đặc biệt của kình ngư Ánh Viên

Thứ năm, 11/06/2015, 10:17 (GMT+7)

Khẩu phần bữa ăn hàng ngày của kình ngư Ánh Viên gồm 50 con tôm, 1 kg thịt bò, 1 lít sữa.., ngoài ra còn bánh mì, cơm, rau sống trộn dấm, trái cây.

Khẩu phần bữa ăn hàng ngày của kình ngư Ánh Viên gồm 50 con tôm, 1 kg thịt bò, 1 lít sữa.., ngoài ra còn bánh mì, cơm, rau sống trộn dấm, trái cây.Từ Mỹ trở về, HLV Đặng Anh Tuấn và cô học trò của mình đã mang theo rất nhiều thực phẩm dinh dưỡng. Thực đơn này giúp cho Ánh Viên duy trì chế độ ăn uống hàng ngày giống như quãng thời gian tập huấn tại Mỹ.

Thực đơn của kình ngư Tây Đô 

Kình ngư xứ Tây đô thừa nhận rằng, mỗi bữa ăn hàng ngày cô phải “nuốt trọn” những thức ăn và đồ dinh dưỡng gồm 50 con tôm hấp, 1kg thịt bò, 1 lít sữa, ngoài ra còn bánh mì, cơm, rau sống trộn dấm, trái cây…

Kình ngư Ánh Viên (Nguồn Tiền Phong)

Theo Ánh Viên: “Những ngày đầu tiên nuốt không nổi, nhưng riết rồi quen, bây giờ không có tôm, bò, sữa... lại thấy thiếu thiếu (cười)”. Được biết, trong những ngày thi đấu tại SEA Games, ngoài thức ăn đã mang theo, Ánh Viên còn nạp thêm năng lượng từ những bữa ăn tự chọn tại khách sạn Swissotel.HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Trong quá tình tập và thi đấu ở Mỹ, chế độ dinh dưỡng như thế là hết sức bình thường với Ánh Viên, bởi một ngày Viên phải tiêu tốn khoảng 12.000 calo/ngày. Vì thế, chuyện ăn uống vô cùng quan trọng, chế độ này được các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ lên thực đơn một cách khoa học và chi tiết”.

[mecloud]ldNnlmistw[/mecloud]Sáng (9/6), trong đợt thi vòng loại 200m bơi bướm nữ, Ánh Viên đã về thứ 3 với thành tích 2 phút 19 giây 34. Ở nội dung 200m tự do nữ, kình ngư người Việt Nam đã về thứ 2 với thành tích 2 phút 08 giây 52. Các đợt thi chung kết sẽ diễn ra lúc 16h00 và 19h24 tại cung thể thao dưới nước OCBC (Singapore).

Nghía qua thực đơn các vận động viên Olumpic cổ đại

Các vận động viên Olympic cổ đại thường đến từ tầng lớp quý tộc, bởi gia đình giàu có thì mới có thể chu cấp cho con mình nhiều thịt, rau, đậu giàu protein để phát triển cơ bắp.

 


Bản ghi chép sớm nhất nói về một chế độ ăn uống nhiều hoa quả và pho mát, dành riêng cho các vận động viên Olympic đầu tiên. Nhưng đến một thời điểm nào đó, tâm điểm trong bữa ăn được chuyển sang thịt.Cuốn sách The Deipnosophists (hay còn gọi là cuốn Bữa tiệc của các triết gia) đã kể về câu chuyện của đô vật Milon vùng Croton - người giành chiến thắng trong 6 kỳ Olympic khác nhau. Theo đó, Milon thường xuyên ăn 9kg thịt mỗi ngày cùng rất nhiều bánh mì. Anh ta còn uống 3 vò rượu.

Tại Olympic, anh đã nâng một con bò mộng 4 tuổi (nặng khoảng chừng 700kg - 1 tấn) trên vai và vác đi khắp sân vận động. Sau đó, anh đã xẻ thịt nó ra và một mình ăn hết trong một ngày. Không chỉ có đô vật mà ngay cả vận động viên chạy Olympic thời xưa cũng tuân theo chế độ ăn nhiều thịt.

... đến chế độ ăn Olympic ở thời hiện đại

Để đạt được mục Tiêu Chiến thắng, các vận động viên phải cố gắng đến giới hạn cuối cùng. Với cường độ tập luyện lên tới 6 - 7 tiếng/ngày, 6 ngày/tuần, cùng với các bài tập khắt khe, nhất là ở những môn đòi hỏi thể lực cao, các vận động viên luôn phải duy trì một chế độ ăn uống phù hợp.

 

Chế độ ăn của nữ đô vật người Thổ Nhĩ Kỳ - Elif Jale Yesilirmak tham dự Olympic London 2012.Ví dụ ở các môn như điền kinh, đô vật, cử tạ, ném lao... các vận động viên phải duy trì khoảng 3.000 calo mỗi ngày cùng với các món ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng từ thịt, rau xanh, ngũ cốc, hoa quả, các loại vitamin và uống khoảng 4 - 5 lít nước.

Với mật độ tập luyện dày đặc nên mức tiêu thụ thực phẩm, dinh dưỡng của các vận động viên luôn thuộc hàng khủng và ngoài sức tưởng tượng với chúng ta. Như nhà vô địch thế giới 100m người Jamaica, Blake cho biết, anh ăn đến 16 trái chuối/ngày hay cựu vô địch marathon Olympic (Sydney 2000) người Nhật Bản - Naoko Takahashi tiêu thụ 2kg cá sau mỗi buổi tập.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news