Tin mới

Khẩu trang y tế tăng phi mã trước đại dịch corona, các xưởng 'cháy hàng'

Thứ sáu, 31/01/2020, 08:35 (GMT+7)

Trước tình trạng dịch viêm phổi lạ do chủng mới của virus Corona (virus viêm phổi Vũ Hán, Trung Quốc) diễn biến phức tạp, nhiều quầy thuốc tây không đủ khẩu trang để phục vụ phải "cầu cứu" các đại lý phân phối lớn nhưng vẫn không thấm vào đâu.

Trao đổi trên Báo Giao thông, anh Phi - chủ đại lý phân phối thuốc, dụng cụ y tế tại thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam - cho biết, từ mùng 1 Tết, thời điểm tình trạng dịch viêm phổi lạ do chủng mới của virus Corona diễn biến phức tạp, mỗi ngày cửa hàng chuyển xuống TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) 20.000 chiếc khẩu trang y tế. Tăng 40 lần so với ngày thường dù giá bán vẫn giữ nguyên.

"Nơi mua chủ yếu là các khách sạn, các đơn vị lữ hành trang bị cho khách và nhân viên sử dụng. Đến lúc này trong kho đã không còn hộp khẩu trang nào. Các đại lý lớn ở TP.HCM, Hà Nội cũng không còn hàng để cung cấp", anh Phi cho hay.

Tại Đà Nẵng, Hội An những ngày sau Tết hễ ra đường là thấy cảnh người người đeo khẩu trang vì lo sợ dịch bệnh. Tối 29/1, rạp phim tại Big C Đà Nẵng chật kín, ai nấy cũng đeo khẩu trang như biện pháp tất yếu để bảo vệ mình trước dịch bệnh nguy hiểm.

Chị Lê Thị Hiên – một người đổ mối khẩu trang y tế ở Hà Đông, Hà Nội cũng cho biết từ ngày 28/1 tức mùng 4 Tết dù không ở Hà Nội nhưng đã có hàng chục khách hàng gọi điện hỏi mua khẩu trang y tế. Khẩu trang chị Hiên phân phối là khẩu trang 3 lớp thông thường. Ngày bình thường phân phối với giá khoảng 15 – 20 nghìn đồng/hộp tùy loại thì đến nay đã tăng 3 lần mà không có để cung cấp.

"Nhiều khách đặt mua cả trăm thùng để xuất ngược sang phía Trung Quốc do nhu cầu của người dân bên Trung Quốc sử dụng khẩu trang nhiều nhưng không có hàng để bán. Một phần khẩu trang y tế 'cháy hàng' là do vào ngày Tết các xưởng cũng đóng cửa. Chị Hiên cho biết phải 10 ngày nữa thì thị trường mới dồi dào", trên VNN dẫn lời chị Hiên cho biết.

Anh Duy Đạt, một người phân phối khẩu trang y tế cũng cho biết hiện tại cửa hàng của anh chỉ còn đủ cung cấp cho các bệnh viện theo đơn đặt hàng vật tư tiêu hao từ trước còn không có bán ra ngoài. Mấy ngày qua dù nghỉ Tết nhưng khách hàng hỏi rất nhiều và thậm chí có người sẵn sàng trả 3,5 triệu/thùng khẩu trang trước đó nó chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng vì cháy hàng anh Đạt cũng chịu không có để cung cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.