Tin mới

Khen "đàn chị" đẹp nhất lớp, nữ sinh bị đánh nhập viện

Thứ năm, 02/06/2016, 09:29 (GMT+7)

Nữ sinh đã bị đánh hội đồng ngay giữa đường do lời khen "đẹp nhất lớp" từ 2 tháng trước.

Nữ sinh đã bị đánh hội đồng ngay giữa đường do lời khen "đẹp nhất lớp" từ 2 tháng trước.

Theo Vnexpress, công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã triệu tập những nữ sinh liên quan đến vụ đánh nhau ở xã Thường Nga để lấy lời khai.

Vụ việc được phát hiện khi xuất hiện clip dài hơn 4 phút trên mạng xã hội ngày 29/5, quay cảnh một nữ sinh bị 4 cô gái bịt khẩu trang, tay cầm mũ cối, mũ bảo hiểm, lao vào đấm đá túi bụi ở giữa đoạn đường vắng.

Nữ sinh đánh nhau. Ảnh cắt từ clip

Theo đó, các em học sinh tham gia đánh nữ sinh gồm: Phan Thị Hạnh (SN 1999, học sinh lớp 11A4) chủ mưu của vụ đánh hội đồng, Phạm Thị Phương (học sinh lớp 10A10 đã bỏ học) người mặc áo khoác màu đen, Phan Thị Giang (học sinh lớp 11A4) người quay clip, ngoài ra còn có hai học sinh khác trường là Huyền và Nhung (học sinh trường THPT dân lập Can Lộc). Học sinh bị đánh là Trần Thị Nga (SN 1998, học sinh lớp 12A5).

Theo tường trình của nữ sinh Hạnh, nguyên nhân bắt nguồn từ một lời khen. Cách đây hai tháng, trong giờ thể dục, Hạnh và nhóm bạn lớp 11A4 trường THPT Can Lộc khen nữ sinh tên Nga đang học lớp 12A8 là "đẹp nhất lớp".

Nghe mọi người truyền miệng, Nga cho rằng đó là lời nói xấu nên lên mạng khiêu khích. Một số người bạn của Nga sau đó đã kéo đến lớp 11A4 đánh nhóm nữ sinh.

Vì ấm ức nên ngày 29/5, Hạnh rủ 4 người khác kéo đến xã Thường Nga tìm một nữ sinh trong nhóm của Nga để trả thù. Gặp Nga, Hạnh và nhóm bạn lao vào đánh, đồng thời bố trí một người đứng ngoài dùng điện thoại quay lại. Xong việc, cả nhóm rút lui và trên đường về đã đăng tải clip hành hung bạn lên mạng xã hội.

Thông tin trên Dân trí, thầy Đinh Sỹ Cổn - Hiệu trưởng Trường THPT Can Lộc cho biết, nhà trường đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương vào cuộc làm rõ nguyên nhân để tìm hướng xử lý. Trước mắt vì đang nghỉ hè nên phía nhà trường chờ kết luận của cơ quan chức năng và sẽ xử lý kỉ luật các em trong năm học tới.

“Vấn đề bạo lực học đường đã được chúng tôi quán triệt thường xuyên. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc trên chúng tôi rất lấy làm tiếc, về phía giáo dục chúng tôi nhận trách nhiệm của mình. Việc các học sinh của nhà trường đánh nhau như thế thật sự nghiêm trọng, nó không những làm mất danh dự của nhà trường mà gây ảnh hưởng cho cả xã hội. Nhất định chúng tôi sẽ xử lí thích đáng những học sinh này”. Thầy Cổn nói.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news